BTC, ETH, BNB, XMR, CAKE

Mời các bạn theo dõi kênh Telegram của chúng tôi để cập nhật tin tức nhanh hơn: https://t.me/tapchibitcoinvn

Sự điều chỉnh trong một xu hướng tăng thường là một dấu hiệu tăng giá vì chúng làm giảm sự phấn khích và cho phép những người mạnh hơn tham gia thị trường. Tuy nhiên, sự điều chỉnh gần đây của Bitcoin (BTC) từ mức cao nhất mọi thời đại ở mức $ 64.849,27 dường như không khiến các trader mới bắt đầu lo sợ.

Dữ liệu từ DappRadar cho thấy khối lượng từ sàn DEX đã tăng lên trong tuần trước khi các trader có thể đã thoát khỏi các vị trí Bitcoin có lợi nhuận để mua các altcoin ở mức giá đáy hiện tại của chúng.

Một dấu hiệu quan tâm khác đối với altcoin là khối lượng giao dịch lớn được duy trì trong Dogecoin (DOGE), vẫn là loại tiền điện tử được giao dịch nhiều thứ tư theo khối lượng, sau Bitcoin, Ether (ETH) và XRP, theo dữ liệu từ CoinMarketCap.

Sự sụt giảm gần đây của Bitcoin đã chứng kiến ​​việc bán ra từ cá voi có quy mô vừa và nhỏ, những người đã bán Bitcoin trị giá 100.000 đến 1 triệu đô la trên các sàn giao dịch. Tuy nhiên, một dấu hiệu tích cực là cá voi có kích thước lớn hơn đã tiếp tục tích lũy trong khoảng thời gian này.

Mặc dù triển vọng tăng giá trong dài hạn vẫn còn nguyên vẹn, nhưng trong ngắn hạn có thể sẽ chứng kiến ​​một số đợt giảm khác. Nói chung, sự điều chỉnh sẽ không kết thúc cho đến khi các trader nhỏ lẻ lao vào cuộc chiến và trạng thái sợ hãi bao trùm thị trường.

Trong bầu không khí không chắc chắn như vậy, hãy cùng xem xét 5 loại tiền điện tử hàng đầu có khả năng hoạt động tốt hơn các loại tiền điện tử lớn khác trong ngắn hạn.

Phân tích kỹ thuật BTC

Phe bò đang cố gắng hết sức để đẩy giá trở lại trên mức tâm lý $ 50.000 nhưng đang phải đối mặt với sự kháng cự mạnh mẽ từ phe gấu trong mỗi đợt tăng nhỏ. Điều này cho thấy phe gấu đang cố gắng giữ lợi thế của họ và kéo dài sự sụt giảm xuống mức hỗ trợ quan trọng tiếp theo là $ 43.006.

top-5-dong-coin

Biểu đồ BTC / USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày ($ 55.671) đang dốc xuống và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) gần với vùng quá bán, cho thấy phe gấu có ưu thế hơn.

Cặp BTC / USDT đã hình thành mô hình inside bar vào ngày 24 tháng 4 và hôm nay, cho thấy sự do dự giữa phe bò và phe gấu. Nếu sự không chắc chắn được giải quyết theo chiều hướng giảm, việc bán có thể tăng lên, mở ra cánh cửa cho sự sụt giảm xuống còn $ 43.006.

Mặt khác, nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên $ 52.129, thì cặp tiền có thể chứng kiến ​​một đợt phục hồi có khả năng gặp phải ngưỡng kháng cự tại đường EMA 20 ngày. Nếu giá giảm từ ngưỡng kháng cự này, khả năng phá vỡ xuống dưới $ 47.459 sẽ tăng lên.

Quan điểm tiêu cực này sẽ bị vô hiệu nếu phe bò đẩy và duy trì giá trên đường MA 50 ngày ($ 56.870).

top-5-dong-coin

Biểu đồ BTC / USDT khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe gấu đang bán ra trên các cuộc biểu tình cứu trợ tới đường EMA 20. Với cả hai đường trung bình động đều dốc xuống và chỉ báo RSI giao dịch trong vùng âm, lợi thế thuộc về phe gấu.

Nếu phe gấu giảm giá xuống dưới $ 48.664, cặp tiền có thể giảm xuống $ 47.459. Việc phá vỡ xuống dưới hỗ trợ này có thể tiếp tục xu hướng giảm.

Ngược lại, sự bứt phá lên trên đường EMA 20 sẽ là dấu hiệu đầu tiên cho thấy lực bán đã cạn kiệt và phe bò có cơ hội mở rộng đợt phục hồi lên đường SMA 50.

Phân tích kỹ thuật ETH

Phe bò đã một lần nữa bảo vệ đường EMA 20 ngày ($ 2.235), cho thấy xu hướng vẫn mạnh và bên mua đang tích lũy khi giảm. Bây giờ Ether sẽ cố gắng tăng lên vùng kháng cự $ 2.545 – $ 2.645.

Biểu đồ ETH / USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Sự đột phá lên trên vùng này có thể báo hiệu sự bắt đầu giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng có thể kéo dài đến $ 2.745 và sau đó là $ 3.000. Các đường trung bình động tăng dần và chỉ số RSI nằm trên 57 cho thấy con đường ít trở ngại nhất là đi lên.

Trái ngược với giả định này, nếu giá giảm xuống từ ngưỡng kháng cự trên cao, phe gấu sẽ lại cố gắng nhấn chìm cặp ETH / USDT xuống dưới đường trung bình động. Nếu họ thành công, cặp tiền này có thể bắt đầu điều chỉnh sâu hơn xuống $ 1.542.

top-5-dong-coin

Biểu đồ ETH / USDT khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy cặp tiền đã hình thành mô hình vai đầu vai, mô hình này sẽ hoàn thành khi giá đóng cửa bên dưới đường viền cổ. Một động thái như vậy có thể kéo giá xuống mục tiêu của mô hình ở mức $ 1.600.

Mặt khác, nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên $ 2.375, thì cặp tiền này có thể kiểm tra lại mức cao nhất mọi thời đại là $ 2.645. Một động thái như vậy sẽ làm mất hiệu lực của mô hình và cặp tiền này có khả năng lấy đà khi giá bứt phá trên $ 2.645.

Phân tích kỹ thuật BNB

Binance Coin hiện đang hợp nhất theo xu hướng tăng. Phe bò đang mua khi giá giảm xuống mức hỗ trợ $ 480 trong khi phe gấu đang bảo vệ vùng kháng cự trên $ 600 – $ 638,57. Hành động giới hạn phạm vi sau một xu hướng tăng mạnh cho thấy rằng các trader không vội vàng chốt lời.

top-5-dong-coin

Biểu đồ BNB / USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Cả hai đường trung bình động đều dốc lên và chỉ số RSI trên 56 cho thấy phe bò có ưu thế hơn. Nếu người mua có thể đẩy giá lên trên $ 530, thì cặp BNB / USDT có thể bắt đầu cuộc hành trình lên mức kháng cự của phạm vi ở mức $ 600. Phe gấu một lần nữa có khả năng tạo ra một ngưỡng kháng cự mạnh trong vùng $ 600 – $ 638,57.

Nếu giá giảm từ vùng này, hành động giới hạn phạm vi có thể tiếp tục thêm vài ngày nữa. Ngược lại, nếu phe bò đẩy giá lên trên $ 638,57, thì cặp tiền này có thể bắt đầu hành trình lên $ 720 và sau đó là $ 832.

Quan điểm tích cực này sẽ bị vô hiệu nếu phe gấu giảm và duy trì mức giá dưới $ 480. Nếu điều đó xảy ra, việc bán có thể tăng lên và cặp tiền có thể giảm xuống đường SMA 50 ngày ($ 368).

top-5-dong-coin

Biểu đồ BNB / USDT khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy giá bị mắc kẹt bên trong một tam giác đối xứng lớn. Mặc dù giá đã phục hồi từ đường hỗ trợ của tam giác, nhưng phe gấu đang cố gắng ngăn chặn đà phục hồi tại các đường trung bình động.

Nếu điều đó xảy ra và giá giảm xuống từ mức hiện tại, phe gấu sẽ cảm nhận được cơ hội và cố gắng nhấn chìm giá xuống dưới hình tam giác. Nếu họ thành công, cặp tiền này có thể bắt đầu điều chỉnh sâu hơn xuống mức $ 348.

Ngoài ra, nếu phe bò đẩy giá lên trên đường trung bình động, cặp tiền có thể tăng lên đường kháng cự của tam giác. Sự bứt phá lên trên tam giác có thể báo hiệu sự tiếp tục của xu hướng tăng.

Phân tích kỹ thuật XMR

Monero đang trong một xu hướng tăng mạnh và những nỗ lực lặp đi lặp lại của phe gấu để bắt đầu điều chỉnh đã thất bại vì phe bò đã tích cực mua vao khi giá giảm xuống gần mức hỗ trợ $ 288,60.

top-5-dong-coin

Biểu đồ XMR / USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Phe bò đã bảo vệ thành công đường EMA 20 ngày ($ 335) và cả hai đường trung bình động đều dốc lên, cho thấy người mua có ưu thế hơn. Tuy nhiên, chỉ báo RSI đang cho thấy những dấu hiệu đầu tiên của sự phân kỳ giảm, cho thấy động lượng có thể đang suy yếu.

Nếu giá giảm xuống từ mức hiện tại và phá vỡ xuống dưới đường EMA 20 ngày, thì điều đó sẽ cho thấy khả năng bắt đầu điều chỉnh xuống $ 288,6. Mặt khác, nếu phe bò đẩy giá lên trên $ 424,55, thì cặp XMR / USDT có thể tăng lên $ 498.

top-5-dong-coin

Biểu đồ XMR / USDT khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy sự biến động đã tăng lên trong vài ngày qua. Phe gấu đã nhiều lần bứt phá lên trên đường SMA 50 nhưng phe bò đã tích cực mua vào khi giá giảm và đẩy giá trở lại trên đường EMA 20.

Nếu cặp tiền này phục hồi từ mức hiện tại và tăng lên trên $ 405,40, thì giá có thể kiểm tra lại $ 424,55. Việc bứt phá ngưỡng kháng cự này có thể bắt đầu giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng. Ngược lại, nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới mức trung bình động, thì nó có khả năng sẽ giảm xuống còn $ 288,6.

Phân tích kỹ thuật CAKE

PancakeSwap đã phải đối mặt với mức kháng cự mạnh gần mức $ 28 trong vài ngày qua. Phe gấu đã cố gắng giảm giá xuống dưới đường EMA 20 ngày ($ 24) vào ngày 23 tháng 4 nhưng phe bò đã tích cực mua vào khi giảm, cho thấy tâm lý vẫn tích cực.

top-5-dong-coin

Biểu đồ CAKE / USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Giá đã tăng trong hai ngày qua và cặp CAKE / USDT đã bứt phá lên mức cao nhất mọi thời đại mới trong ngày hôm nay. Các đường trung bình động dốc lên và chỉ số RSI nằm gần vùng quá mua cho thấy con đường ít trở ngại nhất là đi lên.

Nếu phe bò duy trì mức giá trên $ 30, cặp tiền có thể tăng lên $ 34,50. Quan điểm tăng giá này sẽ vô hiệu nếu phe gấu giảm và duy trì giá dưới đường EMA 20 ngày. Một động thái như vậy sẽ là một sự kiện quan trọng vì giá đã không duy trì dưới đường EMA 20 ngày kể từ ngày 24 tháng 3.

top-5-dong-coin

Biểu đồ CAKE / USDT khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy sự hình thành của mô hình vai đầu vai nghịch đảo. Thiết lập tăng giá này có mục tiêu của mô hình ở mức $ 34,70. Đường EMA 20 đã bắt đầu tăng và chỉ số RSI đã tăng lên trên 65, cho thấy phe bò có ưu thế hơn.

Trong trường hợp điều chỉnh, phe bò sẽ cố gắng lật đường viền cổ của mô hình thành vùng hỗ trợ. Nếu họ làm điều đó, xu hướng tăng có thể tiếp tục. Ngược lại, việc phá vỡ xuống dưới $ 27,50 có thể đẩy lợi thế nghiêng về phe gấu, báo hiệu việc bán ở các mức cao hơn.

Bạn có thể xem giá các đồng coin ở đây.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

SN_Nour

Theo Cointelegraph

Theo dõi trang Twitter | Theo dõi kênh Telegram | Theo dõi trang Facebook

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM