Động lực ngắn hạn nghiêng về phe gấu


BNB Chain duy trì sự thống trị với tư cách là mạng có số lượng địa chỉ hoạt động hàng ngày cao nhất trong thời gian khá dài. Một trong những lý do chính cho sự phổ biến của BNB là thành công của các ứng dụng phi tập trung (dApp) và hệ sinh thái của họ.

Trong suốt quý đầu tiên của năm, BNB Chain theo đuổi cách tiếp cận chủ động để phân bổ nguồn tài chính và nhân lực trong hệ sinh thái của mình. BNB Chain duy trì sự hiện diện trong các lĩnh vực DeFi, NFT và tài chính game (GameFi).

Tuy nhiên, hoạt động mạng gia tăng đáng chú ý nhất theo quý bắt nguồn từ phạm vi ứng dụng đa dạng, đặc biệt là trong lĩnh vực SocialFi, còn được gọi là DeSoc dApp.

DeSoc dApp (các ứng dụng xã hội phi tập trung) đề cập đến các ứng dụng phi tập trung được xây dựng trên nền tảng blockchain nhằm cung cấp chức năng mạng xã hội hoặc phương tiện truyền thông xã hội. Các dApp này sử dụng nguyên tắc phân cấp để cho phép người dùng kết nối, tương tác và chia sẻ nội dung mà không cần dựa vào các trung gian hoặc nền tảng tập trung.

Trong quý đầu tiên của năm 2023, các dApp như CyberConnectHQ đã đạt được trung bình 30.000 ví hoạt động duy nhất.

BNB

Nguồn: Messari

Do sự quan tâm đến DeSoc dApp tăng lên, tổng số địa chỉ hoạt động hàng ngày cũng cao hơn. Về giao dịch và hoạt động, BNB tiếp tục duy trì vị trí thống trị của mình so với các giao thức khác.

Nguồn: Artemis

Các DEX gặp vận đen

Tuy nhiên, trạng thái của BNB trong lĩnh vực DeFi không đạt được dấu ấn. Kể từ đầu năm, tổng giá trị bị khóa của chain liên tục giảm. Một lý do cho điều này có thể là hiệu suất của các sàn phi tập trung (DEX).

DEX nổi bật nhất trên mạng BNB là PancakeSwap (CAKE) sụt giảm lớn về số lượng ví hoạt động duy nhất trên mạng trong tuần qua. Do đó, khối lượng giao dịch xảy ra trên mạng giảm 3,48% trong cùng kỳ.

Nguồn: Dapp Radar

Về token BNB, nó được giao dịch ở mức 308,84 đô la tại thời điểm viết bài. Giá của nó giảm đáng kể song song với khối lượng giao dịch trong suốt 30 ngày qua. Tuy nhiên, bất chấp giá giảm, tỷ lệ MVRV của BNB vẫn ở mức cao.

Điều này cho thấy hầu hết các địa chỉ nắm giữ BNB vẫn có lời và có thể được khuyến khích bán các tài sản nắm giữ chốt lời trong tương lai.

BNB

Nguồn: Santiment

Giá BNB

BNB có xu hướng giảm kể từ nửa cuối tháng 4. Sau khi bị từ chối ở mức 350 đô la, những người bán chiếm ưu thế và xu hướng giảm giá của Bitcoin đã được củng cố trong những tuần gần đây. Những ngày cuối tháng 4 biến động cao, nhưng hành động giá ổn định kể từ đó.

Tại thời điểm viết bài, giá của BNB bấp bênh trên mức hỗ trợ 300 đô la. Đó là một mức quan trọng về mặt tâm lý cũng như kỹ thuật. Tuy nhiên, động lực ngắn hạn đang nghiêng về bên bán.

BNB

BNB/USDT | Nguồn: TradingView

Dựa vào diễn biến giảm từ 350 xuống 301,4 đô la, có thể rút ra một tập hợp các mức Fibonacci thoái lui. Trong đó, Fib thoái lui 23,6% ở mức 312,9 đô la. Thật thú vị, BNB dao động trong khoảng từ 315 đến 300 đô la kể từ ngày 9/5, hình thành một phạm vi ngắn hạn.

Phạm vi này xuất hiện sau khi một block lệnh tăng giá trên biểu đồ 6 giờ được test. Trong một báo cáo trước đây, khu vực này được nhấn mạnh là rất quan trọng đối với phe bò, nhưng họ vẫn chưa thể đẩy giá lên cao hơn. Ngược lại, bên bán tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường.

Triển vọng của BNB bi quan hơn vào thời điểm viết bài. Các khung thời gian thấp hơn cho thấy gia tăng áp lực bán. Hỗ trợ khung thời gian cao ở mức 309 đô la cũng được chuyển thành kháng cự. Chỉ số RSI vẫn ở dưới mức trung lập 50 và di chuyển về phía nam có thể sẽ đưa BNB xuống 290 đô la và 271,4 đô la. Một động thái như vậy sẽ bắt đầu nếu Bitcoin chứng kiến làn sóng bán ra vào tuần tới.

BNB

Nguồn: Coinalyze

Trong vài giờ qua, OI tăng lên khi giá BNB tiếp tục giảm. Điều này cho thấy người bán Short đang hoạt động trên thị trường và làm nổi bật sự tự tin từ phe gấu, báo hiệu tâm lý giảm giá mạnh.

Phát hiện này càng được củng cố khi phân tích biểu đồ CVD giao ngay. Chỉ báo này có xu hướng giảm kể từ cuối tuần trước và tăng mạnh trong hai ngày qua. Do đó, khối lượng bán chiếm ưu thế và BNB có thể sẽ thua lỗ thêm.

Tham gia Telegram của HoiQuanNet: https://hoiquannet.com

Theo dõi Twitter: https://hoiquannet.com

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/hqn

Minh Anh

Theo AZCoin News