Stablecoin là một “hình thức tiền tệ” mà các ngân hàng trung ương nên giám sát


Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) Jerome Powell cho biết cơ quan quản lý này xem stablecoin dùng để thanh toán là một “hình thức tiền” và cho rằng các ngân hàng trung ương nên giám sát chúng.

stablecoin

Jerome Powell – Chủ tịch Fed Hoa Kỳ

Powell đã đưa ra tuyên bố trên để đáp lại câu hỏi của nữ Nghị sĩ Maxine Waters rằng liệu các công ty phát hành stablecoin có nên được cấp phép và do Fed quản lý trong phiên điều trần ngày 21/6.

Theo Waters, stablecoin là một “hình thức tiền tệ mới” mà mọi người ngày càng ưa chuộng làm phương thức thanh toán và đặt câu hỏi liệu Fed có coi chúng thuộc phạm vi quản lý của mình hay không?

Bà nói thêm tất cả các ngân hàng và tổ chức phi ngân hàng xử lý tiền tệ hoặc các khoản thanh toán nên được quy định tương tự.

Powell đáp trả “nguồn đáng tin cậy cuối cùng của tiền là ngân hàng trung ương” và Fed nên có “vai trò liên bang mạnh mẽ” trong việc xác định tương lai của bất kỳ hình thức tiền nào, bao gồm cả stablecoin.

“Để Fed đóng vai trò yếu kém trong việc cho phép tạo ra nhiều tiền tư nhân ở cấp tiểu bang sẽ là một sai lầm”.

Powell đã không đi sâu vào chi tiết quan điểm của Fed trong việc quy định stablecoin, nhưng tuyên bố cuối cùng của ông ngụ ý rằng ngân hàng trung ương không coi trọng các công ty tư nhân phát hành stablecoin.

Vì vậy, Quốc hội Hoa Kỳ có thể thúc đẩy các quy tắc mới ở cấp liên bang trong những tháng tới để đưa stablecoin vào mạng lưới giám sát của ngân hàng trung ương.

Tham gia Telegram của HoiQuanNet: https://hoiquannet.com

Theo dõi Twitter: https://hoiquannet.com

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/hqn

Minh Anh

Theo Cryptoslate