Giá Dogecoin (DOGE) có thoát khỏi xu hướng giảm hiện tại của nó không? 3 điều cần chú ý


Giá DOGE phải đối mặt với khả năng phá vỡ mô hình tam giác giảm dần đã tồn tại trong một thời gian dài. Sự cố như vậy có thể khiến giá giảm 50%.

Tuy nhiên, khi chúng ta chuyển trọng tâm sang khung thời gian hàng ngày, các chỉ báo lạc quan hơn cho thấy khả năng đảo ngược xu hướng giảm hiện tại.

Phân tích rủi ro sự cố từ mô hình dài hạn

Phân tích kỹ thuật hàng tuần về biến động giá của DOGE cho thấy giá vẫn cao hơn một chút so với mức hỗ trợ $0,059 kể từ tháng 6 năm 2022. Mức hỗ trợ này đã được xác nhận nhiều lần, khiến nó trở nên khá quan trọng.

Đáng chú ý, các xác nhận gần đây nhất (biểu tượng màu xanh lá cây) cho thấy sự hình thành của các bấc dài bên dưới, một dấu hiệu của áp lực mua.

Tuy nhiên, bất chấp những dấu hiệu tích cực này, DOGE vẫn phải chịu áp lực từ đường kháng cự giảm dần được hình thành kể từ tháng 11 năm 2022. Khi kết hợp với mức hỗ trợ $0,059, nó tạo thành mô hình tam giác giảm dần, được coi là một mô hình giảm giá.

Trong giai đoạn này, DOGE đã thiết lập một số đỉnh thấp hơn, cho thấy đà tăng của nó đã yếu đi. Giá DOGE gần như đã quay trở lại mức $0,059, xóa đi mức tăng từ lần phục hồi gần đây nhất.

Một sự cố di chuyển theo toàn bộ chiều cao của mô hình (màu trắng) có khả năng đẩy giá DOGE xuống $0,030. Con số này tương ứng với mức giảm 50%.

DOGE phải đóng dưới mức hỗ trợ ngang $0,059 để xác nhận sự cố này. Mặt khác, việc quay trở lại đường kháng cự giảm dần sẽ dẫn đến mức tăng 16%.

doge-giam

Biểu đồ DOGE/USDT hàng tuần |Nguồn: TradingView

Chỉ số sức mạnh tương đối hàng tuần (RSI), đo lường động lượng, phù hợp với ý tưởng về một sự cố tiềm năng. Các trader thường sử dụng chỉ số RSI để đánh giá xem một tài sản đang bị quá mua hay quá bán nhằm quyết định nên mua hoặc bán một tài sản. Chỉ số RSI hiện ở dưới mốc 50 (vòng tròn màu đỏ) và đang giảm, cả hai đều cho thấy xu hướng giảm.

Dự đoán giá DOGE: Mô hình tăng giá có dẫn đến sự đảo chiều?

Trong khi khung thời gian hàng tuần là giảm, khung thời gian hàng ngày vẫn chưa được xác định. Hơn nữa, nó cho phép khả năng đảo ngược xu hướng tăng nếu mô hình hiện tại được hoàn thành.

Kể từ ngày 17 tháng 8, giá DOGE đã tạo ra mô hình hai đáy. Đây là một mô hình tăng giá, có nghĩa là nó được kỳ vọng sẽ dẫn đến các chuyển động đi lên.

Hơn nữa, đáy đầu tiên được đặc trưng bởi bấc dưới dài, dấu hiệu của áp lực mua. Sau đó, đáy thứ hai xác nhận phân kỳ tăng trong chỉ báo RSI hàng ngày. Đây là một sự phát triển tăng giá khi đà giảm không được hỗ trợ bởi động lượng. Nó thường xảy ra trước những chuyển động đi lên đáng kể.

Tuy nhiên, giá DOGE vẫn chưa bắt đầu tăng và bật lên từ vùng hỗ trợ ngang $0,059.

Tuy nhiên, vì những dấu hiệu tăng giá này chỉ xuất hiện trong khung thời gian hàng ngày nên có thể chúng chỉ bắt đầu một sự đảo chiều xu hướng tăng ngắn hạn. Giá có khả năng chỉ tăng tới đường kháng cự dài hạn ở $0,070 trước khi có một chuyển động giảm giá khác.

Ngoài ra, việc đóng cửa dưới vùng hỗ trợ nhỏ $0,061 sẽ làm mất hiệu lực mô hình hai đáy, có khả năng gây ra sự cố từ vùng hỗ trợ dài hạn nói trên.

doge-giam

Biểu đồ DOGE/USDT hàng ngày |Nguồn: TradingView

Tóm lại, dự đoán giá DOGE sẽ xác định bằng việc giá sẽ bật lên từ vùng $0,059 hay đóng cửa bên dưới nó. Sự phục hồi có thể dẫn đến mức tăng 15%, trong khi việc đóng cửa dưới vùng này có thể gây ra sự sụt giảm 50%.

Bạn có thể xem giá các đồng coin ở đây.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

Tham gia Telegram của HoiQuanNet: https://hoiquannet.com

Theo dõi Twitter: https://hoiquannet.com

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/hqn

SN_Nour

Theo Beincrypto