Người Venezuela và Argentina hoàn toàn lệ thuộc vào tiền điện tử trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế

Cuộc khủng hoảng kinh tế ở Venezuela và Argentina đã buộc nhiều người dân phải tìm đến tiền điện tử như một vị cứu tinh. Đối mặt với lạm phát phi mã và đồng nội tệ bất ổn, họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng crypto để duy trì khoản tiết kiệm của mình và thậm chí thực hiện các giao dịch hàng ngày.

Chainalysis báo cáo rằng Châu Mỹ Latinh có nền kinh tế tiền điện tử lớn thứ 7 trên toàn cầu, chỉ sau Châu Phi Hạ Sahara. Mặc dù có nền kinh tế nhỏ hơn so với các khu vực khác nhưng việc chấp nhận tiền kỹ thuật số vốn dĩ mạnh mẽ hơn.

tiền điện tử

Nguồn: Chainalysis

Brazil, Argentina và Mexico xếp hạng trong top 20 về Chỉ số chấp nhận tiền điện tử toàn cầu. Argentina đã phải chiến đấu với tình trạng mất giá tiền tệ nghiêm trọng trong hơn ba năm nay. Tổng thống Javier Milei trước đây đã nói rằng ông quan tâm đến việc sử dụng tiền điện tử để cứu vãn nền kinh tế.

Cuộc cách mạng tiền điện tử của Venezuela

Thảm họa kinh tế của Venezuela dưới thời Nicolás Maduro đã gây ra siêu lạm phát điên cuồng và sụp đổ hoàn toàn đồng Bolívar. Theo Chainalysis, 92,5% tất cả hoạt động crypto của Venezuela diễn ra trên các sàn giao dịch tập trung.

Lãnh đạo phe đối lập Venezuela Leopoldo López đã chia sẻ cách tiền kỹ thuật số đã giúp nhiều người Venezuela bảo toàn tiền tiết kiệm của họ. López tuyên bố Venezuela đã trải qua một trong những tỷ lệ siêu lạm phát tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay, vượt 1 triệu phần trăm.

tiền điện tử

Nguồn: Chainlysis

Stablecoin là hàng rào chống lại sự mất giá này. López tin rằng tiền điện tử giúp ích rất nhiều cho việc chuyển tiền. Trong khi đó, khoảng 25% dân số đã rời khỏi đất nước kể từ năm 2020.

Chính phủ lâm thời đã sử dụng tiền điện tử để giúp đỡ các bác sĩ và y tá trong đại dịch. Tiền điện tử là lựa chọn tốt nhất do sự kiểm soát của Maduro đối với hệ thống ngân hàng. Các chuyên gia y tế kiếm được ít nhất từ ​​3 đến 5 đô la mỗi tháng.

Sự phụ thuộc vào tiền điện tử của Argentina

Đối với Argentina, đất nước này đã phải đối mặt với những thách thức kinh tế trong nhiều thập kỷ nay. Đồng peso đã giảm 51,6%. Nhưng Argentina vẫn dẫn đầu châu Mỹ Latinh về khối lượng giao dịch thô, ước tính 85,4 tỷ đô la.

tiền điện tử

Nguồn: Chainalysis

Giống như người Venezuela, Chainalysis phát hiện người Argentina cũng sử dụng stablecoin để bảo vệ tiền tiết kiệm của họ tránh bị mất giá. Người dân thường chuyển đổi tiền lương thành USDT hoặc USDC để duy trì sức mua.

Khi đồng peso mất giá, hoạt động mua tiền điện tử tăng lên và nhảy vọt khi lạm phát vượt 100% lần đầu tiên sau ba thập kỷ.

Người Brazil và người Mexico tham gia cuộc chơi

Người Brazil và Mexico cũng đang nghiên cứu sâu về tiền kỹ thuật số. Chainalysis báo cáo rằng Brazil có tình yêu mãnh liệt với tài chính phi tập trung. Thật không may, các khoản chuyển tiền lớn quy mô tổ chức đã giảm. Điều này ảnh hưởng một chút đến hoạt động chung của tiền kỹ thuật số.

Nguồn: Chainalysis

Nhưng khối lượng giao dịch chuyên nghiệp và quy mô bán lẻ của Brazil vẫn ổn định. Chainalysis cho biết “tầng lớp trung lưu” gồm những trader có giá trị cao và người dùng bán lẻ cơ bản vẫn đang giao dịch và đầu tư.

Nhu cầu về stablecoin ở Brazil thấp hơn so với Argentina và Venezuela.

Dữ liệu cho thấy người Brazil thích Bitcoin và altcoin để đầu tư dài hạn và thậm chí là giao dịch. Nhưng người Argentina và Venezuela lại rất thích stablecoin do tiền tệ mất giá.

Nguồn: Chainalysis

Mexico cũng đã chấp nhận chuyển tiền dựa trên tiền điện tử. Đất nước này nhận được khoảng 61 tỷ đô la tiền chuyển hàng năm, chủ yếu từ Hoa Kỳ.

CEO Daniel Vogel của sàn giao dịch Bitso ở Mexico tuyên bố công ty của anh nhận được 3,3 tỷ đô la tiền điện tử chuyển từ Hoa Kỳ đến Mexico vào năm 2022. Con số này chiếm 5,4% tổng thị trường.

Tham gia Telegram của HoiQuanNet: https://hoiquannet.com

Theo dõi Twitter (X): https://hoiquannet.com

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/hqn

Minh Anh

Theo Cryptopolitan