Các token GameFi có dấu hiệu quay trở lại với mức tăng trưởng khối lượng 700%

Các token GameFi đang có dấu hiệu quay trở lại do khối lượng giao dịch tăng lên. GameFi là một phần mở rộng của Play-to-Earn, là một trong những câu chuyện đang gặp khó khăn vào những tháng qua.

GameFi đang quay trở lại với những câu chuyện mang lại lợi ích ngắn hạn. Một loạt các token game cũ hơn đang cho thấy mức tăng trưởng 700% về khối lượng và hành động giá tích cực. Như vậy, token GameFi đang có dấu hiệu thức tỉnh trở lại sau khi các trò chơi trên Telegram cũng trở nên phổ biến.

Trong tuần qua, dữ liệu của Dune Analytics cho thấy token GameFi tăng khối lượng 733%, đồng thời đánh dấu mức lợi nhuận trung bình hàng tuần là 18%. Các token này bao gồm những coin cũ hơn của game Web3 và Apecoin (APE), Axie Infinity (AXS), Decentraland (MANA), The Sandbox (SAND).

Xu hướng thức tỉnh gần đây trùng với giải đấu Origins S9 Final Era, mang lại phần thưởng và ưu đãi cho một tuần chơi. Giá AXS giữ ở mức trên 6 đô la khi có nhiều người chơi quay lại vũ trụ Axie Infinity hơn.

gamefi

Biểu đồ giá AXS 4 giờ | Nguồn: Tradingview

Câu chuyện gần đây về GameFi vẫn còn tương đối nhỏ, nhưng có thể liên quan đến nhu cầu ngày càng tăng đối với các meme token, cũng như sự thay đổi chung về thanh khoản.

Tuy nhiên, lĩnh vực GameFi có thể phải tự xây dựng lại từ đầu, vì hầu hết các token từ thị trường đỉnh cao năm 2021 vẫn chưa trở lại mức cao trước đó. Thành phần chính xác của chỉ số game mới vẫn chưa chắc chắn và vào năm 2024, nhóm dự án thắng và thua mới sẽ xuất hiện.

Nguồn: Axie Infinity

Các game Web3 có đang quay trở lại không?

Web3 và trò chơi vẫn là những danh mục chưa rõ ràng và một số vẫn sử dụng token cũ cùng các tài sản mới, tích cực hơn.

Chỉ số blue chip GameFi hiện giảm xuống còn 0,5 đô la, một mức thậm chí còn thấp hơn cả thị trường gấu năm 2023 và thời kỳ trì trệ. Giao dịch cũng đã chuyển sang các đại diện lớn hơn trong không gian, chẳng hạn như Gala Games (GALA), do có sẵn các cặp Binance hoạt động tích cực.

Một trong những lý do dẫn đến sụt giảm là một số token game có mức thả nổi thấp và một loạt token mở khóa. Illuvium (ILV) là một trong những token đó, bị áp lực theo thời gian đẩy giá xuống 73 đô la.

gamefi

Biểu đồ giá ILV 4 giờ | Nguồn: Tradingview

Các game Web3 ở dạng trước đây không trực tiếp quay trở lại, nhưng các phương pháp tiếp cận mới như mini app, clicker và game Telegram đang cố gắng cung cấp mô hình bền vững hơn. Axie Infinity (AXS) cũng là một trong những nền tảng đã phát triển cơ sở người dùng từ 14.000 người dùng hoạt động hàng ngày lên hơn 56.000 người dùng hoạt động hàng ngày. Các trò chơi cấp cơ sở như Sunflower Land giữ được hơn 10.000 người dùng hàng ngày.

Đồng thời, Animoca Brands không ngừng hoạt động, mở rộng tới 540 dự án thông qua đầu tư hạt giống hoặc các hình thức hỗ trợ khác. Trong năm qua, Animoca Brands đã bổ sung thêm 75 startup vào danh mục đầu tư của mình, nhưng sự mở rộng đáng chú ý nhất là quan hệ đối tác với Toncoin và các trò chơi trên ứng dụng trò chuyện Telegram.

Game hồi sinh sau thời kỳ trì trệ năm 2023

Toàn bộ lĩnh vực token game đã phục hồi từ thị trường gấu năm 2023 và có tổng mức định giá là 21 tỷ đô la. Các token vẫn thấp hơn so với mức đỉnh năm 2024 trên 34 tỷ đô la, nhưng đã phục hồi thành công từ mức thấp gần đây là 16 tỷ đô la.

Không gian chơi game cũng đang có dấu hiệu tăng trưởng trực tiếp, phụ thuộc vào hoạt động trên Ronin. Các game thủ Web3 tạo ra doanh thu hàng ngày hơn 27 triệu đô la, với ước tính khoảng 3,9 triệu game thủ hoạt động hàng ngày trên nhiều blockchain. Polygon vẫn là một trong những chain được các dự án game ưa chuộng nhờ kết nối sớm dưới dạng layer 2 với hệ sinh thái Ethereum.

Các trò chơi mới ra mắt cũng đang chiếm phần lớn hoạt động, đồng thời vượt các dự án hàng đầu trước đó. Không gian chơi game Web3 có thể trở nên sôi động hơn, tách biệt khỏi dữ liệu của các dự án cũ. Tuy nhiên, một số trò chơi chỉ tăng trong thời gian ngắn, như trường hợp của Treasure Ship Game.

gamefi

Nguồn: Footprint Analytics

Các game khác như Alien Worlds đã được chứng minh là có thời gian hoạt động lâu dài, với hơn 89.000 người dùng hoạt động hàng ngày và có thành tích lâu dài. MetaOasis hóa ra lại là trò chơi tích cực nhất trên Solana. Các game thành công nhất vào năm 2024 cung cấp sự kết hợp giữa mức phí thấp và token mới được tạo ra có cơ hội tăng giá. Các chain hàng đầu cũng bao gồm BNB Chain, cũng như Flow, WAX, Hive và Klaytn. Sự phát triển của game Web3 đang góp phần nâng cao hiệu suất của các token L2.

Tham gia Telegram của HoiQuanNet: https://hoiquannet.com

Theo dõi Twitter (X): https://hoiquannet.com

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/hqn

Minh Anh

Theo Cryptopolitan