Cấu trúc thị trường của Bitcoin có thể đẩy giá BTC lên mức cao nhất mọi thời đại

Giá Bitcoin (BTC) hiện đang giao dịch cao hơn 16% so với mức thấp cục bộ $52.546 đạt được vào ngày 6 tháng 9, khiến các nhà phân tích tin rằng sự đảo chiều này có thể là sự khởi đầu của một đợt tăng lên mức cao kỷ lục mới.

“Cấu trúc cục bộ của Bitcoin đã quay trở lại xu hướng tăng, sau khi đóng cửa bên trên đỉnh gần nhất và thiết lập một đáy cao hơn”, nhà phân tích Bitcoin Jelle cho biết trong một bài đăng trên X vào ngày 17 tháng 9.

Jelle đề cập đến mức cao gần đây của Bitcoin là $60.670 được thiết lập vào ngày 13 tháng 9, cao hơn mức $59.830 đạt được vào ngày 3 tháng 9. Theo nhà phân tích, điều này cho thấy thị trường đủ mạnh để vượt qua ngưỡng kháng cự ở mức $65.000 và sau đó đối mặt với sự cản trở nguồn cung ở mức cao nhất mọi thời đại.

“Có vẻ sẵn sàng để vượt qua mức $65.000 – và sau đó đạt mức cao kỷ lục mới”.

btc-tang-ath

Biểu đồ BTC/USDT khung 12 giờ | Nguồn: Jelle

“Chuyển động tăng giá cục bộ có vẻ đầy hứa hẹn,” nhà phân tích ẩn danh Altstein Trader viết để đáp lại phân tích của Jelle, đồng thời bổ sung rằng việc bứt phá $65.000 có thể tạo tiền đề cho những mức cao kỷ lục mới.

Trong khi đó, nhà phân tích nổi tiếng Daan Crypto Trades nhận thấy Bitcoin đang giao dịch gần biên giữa của kênh song song giảm ở mức $57.902.

Theo nhà phân tích, đây là một “vị trí thú vị” vì nếu giá tăng 5% trên mức này, nó sẽ mở đường cho một “bước tiến lớn hơn” khoảng 10% nữa. Nếu tăng 15% từ mức $57.900, giá BTC sẽ vượt mức $66.000.

btc-tang-ath

Biểu đồ BTC/USDT hàng ngày | Nguồn: Daan Crypto Trades

Dữ liệu từ TradingView cho thấy Bitcoin đã tăng 5% đầu tiên sau khi thị trường Phố Wall mở cửa vào ngày 18 tháng 9, vượt qua vùng cung từ $59.300 đến $60.738, nơi hiện có các đường trung bình động hàm mũ (EMA) 50 ngày, 100 ngày và 200 ngày. Động thái này đã giúp giá BTC đạt mức cao nhất trong ngày là $61.331 trước khi giảm về mức $60.140 vào thời điểm viết bài.

Như HoiQuanNet đã báo cáo trước đó, Bitcoin cần biến mức kháng cự này thành hỗ trợ để duy trì đà tăng giá.

Nguồn cung ở mức $60.000 đã trở thành một rào cản kháng cự quan trọng, theo dữ liệu từ IntoTheBlock. Mô hình “in/out of the money around price” (IOMAP) của nó cho thấy Bitcoin đang đối mặt với mức kháng cự lớn xung quanh mức này.

Rào cản ở mức $60.000 nằm gần phạm vi giá từ $60.465 đến $62.278, nơi khoảng 604.760 BTC đã được mua bởi khoảng 1,53 triệu địa chỉ.

btc-tang-ath

IOMAP của Bitcoin | Nguồn: IntoTheBlock

Dữ liệu bổ sung từ CoinGlass cho thấy có một lượng lớn các lệnh bán tại mức giá này, củng cố thêm sự quan trọng của nó đối với phe gấu.

btc-tang-ath

Bản đồ thanh lý nhiệt của Bitcoin | Nguồn: CoinGlass

Bản đồ thanh lý nhiệt cho thấy có khoảng $40,13 triệu lệnh bán đang được đặt xung quanh mức $60.000, gia tăng sức mạnh lực cản bên trên.

Trong khi đó, Kyledoop chia sẻ dữ liệu từ CryptoQuant, cho thấy chỉ số tâm lý thị trường futures đã tăng từ đầu năm đến nay.

Theo CryptoQuant, sự gia tăng của chỉ số này thường báo trước những đợt tăng giá đáng kể.

“Với sự tương quan lịch sử 89% với các đợt tăng giá qua bốn chu kỳ, Bitcoin có vẻ đang ở vị trí sẵn sàng cho tiềm năng tăng trưởng”.

btc-tang-ath

Chỉ số tâm lý thị trường futures của Bitcoin | Nguồn: CryptoQuant

Bạn có thể xem giá BTC ở đây.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

Tham gia Telegram: https://hoiquannet.com

Theo dõi Twitter: https://hoiquannet.com

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/hqn

SN_Nour

Theo Cointelegraph

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM