Mô hình ba đáy cho thấy Ethereum có thể breakout lớn trong quý 4

Diễn biến giá gần đây cho thấy ETH đạt mức thấp khác là 2.150 đô la vào ngày 6/9, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ giảm nghiêm trọng hơn về mức 2.000 đô la. Mặc dù những lo ngại này đã được xoa dịu khi giá bật lên 2.460 đô la vào ngày 13/9, ETH vẫn chủ yếu trong xu hướng giảm và mô hình giá ba đáy hiện đang hình thành.

Điều thú vị là mô hình ba đáy này không phải là mới đối với ETH. Như phân tích kỹ thuật chỉ ra, diễn biến giá hiện tại dường như lặp lại diễn biến tương tự vào giữa năm 2021.

Fractal ETH báo hiệu tăng giá trong quý 4

Theo phân tích kỹ thuật của nhà phân tích CryptoBullet trên X, ETH đang hình thành mô hình giá ba đáy trên khung thời gian nến 1 ngày. Tuy đáy thứ ba vẫn chưa hoàn thành hoàn toàn, nhưng nhà phân tích đã lưu ý đến mô hình tương tự diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8/2021.

Trong ba tháng đó, giá ETH dao động lên xuống để tạo ra ba mức thấp rõ rệt ngay trên 1.675 đô la. Sau khi mức thấp thứ ba được thiết lập, ETH tăng giá đáng kể thúc đẩy nó vượt qua và thiết lập mức cao nhất mọi thời đại (ATH) hiện tại. Động thái tăng này trở nên rõ rệt hơn sau khi một mô hình fractal (mô hình đã xảy ra nay lặp lại) xuất hiện vào tháng 8/2021, báo hiệu sự thay đổi động lực mạnh mẽ.

Biến động thị trường gần đây đã thúc đẩy ETH tạo ra hai đáy ở mức khoảng 2.150 đô la vào tháng 8 và tháng 9. Điều thú vị là từ chối gần đây ở mức kháng cự 2.450 đô la đã khiến giá giảm. Điều này thúc đẩy nhà phân tích CryptoBullet nhấn mạnh khả năng xảy ra mức thấp thứ ba vào tháng 10, qua đó hoàn thành mô hình ba đáy.

Các mô hình giá trên thị trường tiền điện tử nổi tiếng lặp lại theo thời gian, thường tuân theo mô hình có thể giúp trader dự đoán biến động trong tương lai. Mặc dù không có hai điều kiện thị trường nào giống hệt nhau, nhưng nghiên cứu các biến động giá trong quá khứ cung cấp những hiểu biết có giá trị về những gì có thể xảy ra trong tương lai. Diễn biến tương tự hành động giá năm 2021 sẽ tạo ra đợt tăng giá tương tự cho vua altcoin vào quý 4/2024. Đáng chú ý, nhà phân tích đã hình dung ra một đợt tăng giá hướng tới mức 3.700 đô la.

eth

Nguồn: X

ETH sẽ ra sao tiếp theo?

Tại thời điểm viết bài, ETH đang giao dịch ở mức 2.320 đô la và tiếp tục cho thấy triển vọng yếu kém trong ngắn hạn. Nếu ETH không vượt qua được ngưỡng kháng cự 2.340 đô la, nó có thể bắt đầu đợt giảm khác xuống 2.150 đô la.

Hiệu suất và triển vọng yếu kém này thậm chí còn rõ rệt hơn so với Bitcoin. Do đó, ETH/BTC hiện đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 4/2021, mức thấp đáng kinh ngạc trong 41 tháng. Hầu hết hành động ảm đạm này cũng trở nên trầm trọng hơn do một số người nắm giữ lớn bán tháo. Ví dụ, đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin gần đây đã bị theo dõi vì bán 2,2 triệu đô la ETH.

eth

Giá ETH không giữ được hỗ trợ | Nguồn: Tradingview

Bạn có thể xem giá ETH ở đây.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

Tham gia Telegram: https://hoiquannet.com

Theo dõi Twitter (X): https://hoiquannet.com

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/hqn  

Đình Đình

Theo NewsBTC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM