Giá SOL cho thấy sức mạnh khi Anthony Scaramucci ủng hộ Solana là blockchain dẫn đầu RWA

Solana (SOL), tiền điện tử lớn thứ năm theo vốn hóa thị trường, đã trải qua một vài tháng cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, khi thị trường tiền mã hóa nỗ lực phục hồi sau đợt cắt giảm lãi suất của Fed, SOL cũng đã có sự hồi phục đáng kể trên biểu đồ giá.

Thực tế, SOL đang giao dịch ở mức $147 sau khi tăng 7,33% trong tuần qua. Mặc dù Solana đã đạt mức thấp nhất là $120 trong tháng 9, tuần vừa qua đã giúp SOL xóa đi toàn bộ khoản lỗ trong tháng, tăng 3,03% trên biểu đồ hàng tháng.

Dù Solana đã đối mặt với nhiều tháng thử thách, sức bền của nó được cho là nhờ sự chấp nhận xung quanh blockchain Solana, đặc biệt trong việc token hóa tài sản thế giới thực (RWA). Sự gia tăng trong việc áp dụng này đã khiến những người chơi lớn dự đoán rằng Solana sẽ dẫn đầu trong lĩnh vực token hóa tài sản.

Solana dẫn đầu lĩnh vực token hóa tài sản

Theo nhà sáng lập SkyBridge Capital, Anthony Scaramucci, Solana sẽdẫn đầu trong việc token hóa tài sản (RWA). Trong lập luận của mình, Scaramucci chỉ ra rằng token hóa tài sản đang đóng vai trò quan trọng trong việc đơn giản hóa các hệ thống tài chính toàn cầu.

Ông cho rằng các thị trường tài chính tiêu tốn 7 tỷ USD hàng năm cho việc xác minh giao dịch. Do đó, theo tuyên bố của ông, việc áp dụng token hóa tài sản sẽ loại bỏ nhu cầu về các bên trung gian, qua đó giảm thiểu sự ma sát không cần thiết trong các giao dịch.

Khi làn sóng token hóa tài sản tiếp cận các hệ thống tài chính kỹ thuật số, Scaramucci ca ngợi Solana vì vai trò của nó trong việc token hóa. Ông giải thích rằng Solana sẽ dẫn đầu những phát triển tương lai trong không gian token hóa tài sản.

Với Solana tiên phong, việc giao dịch tài sản sẽ trở nên mượt mà và hiệu quả hơn so với các hệ thống hiện tại.

Ý nghĩa đối với SOL

Không nghi ngờ gì, việc gia tăng áp dụng và sử dụng mạng lưới là yếu tố trung tâm trong sự tăng trưởng giá của nó. Do đó, khi blockchain Solana được sử dụng rộng rãi, giá SOL sẽ tăng.

Khi Scaramucci dự đoán sự phát triển hơn nữa của blockchain Solana, các biến động giá trong tuần qua có thể tạo điều kiện cho SOL tiếp tục tăng trưởng.

sol-tang

Biểu đồ SOL/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Để bắt đầu, phân tích của HoiQuanNet cho thấy Sol đang tận hưởng đà tăng mạnh mẽ trên biểu đồ hàng ngày. Điều này được minh họa bằng chỉ số tích cực trên Directional Movement Index.

Đường +DI ở mức 27,2 nằm trên đường -DI ở mức 21,3. Điều này cho thấy xu hướng tăng bền vững.

sol-tang

Nguồn: Coinglass

Ngoài ra, OI-weighted funding rate của Sol đã dương trong 5 ngày qua. Điều này cho thấy nhu cầu tăng đối với các vị thế mua dài hạn, khi những người nắm giữ này trả tiền cho các vị thế Short. Đây là một tín hiệu tăng giá vì nó thể hiện sự tin tưởng vào giá trị tương lai của Sol.

sol-tang

Nguồn: Santiment

Hiện tượng này cũng được củng cố thêm bởi funding rate dương được tổng hợp từ các sàn giao dịch. Điều này ngụ ý rằng các nhà đầu tư đang kỳ vọng giá sẽ tăng và sẵn sàng trả một khoản phí để giữ vị thế của mình.

Nguồn: Santiment

Cuối cùng, hợp đồng mở trên mỗi sàn giao dịch của Solana đã tăng lên trong tuần qua. Hợp đồng mở trên mỗi sàn đã tăng từ mức thấp 667 triệu USD lên 891,2 triệu USD vào thời điểm viết bài.

Điều này cho thấy dòng tiền mới đang đổ vào thị trường, biểu hiện sự tham gia đang gia tăng và niềm tin của các nhà đầu tư vào triển vọng tương lai.

Nói một cách đơn giản, mặc dù Sol đã gặp khó khăn trong việc vượt qua các mức kháng cự cao hơn, tâm lý thị trường đã thay đổi. Do đó, nếu tâm lý hiện tại tiếp tục duy trì, Sol sẽ cố gắng đạt đến mức kháng cự $162, mức đã chứng tỏ là khó vượt qua trong hai lần trước đó.

Bạn có thể xem giá SOL ở đây.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

Tham gia Telegram: https://hoiquannet.com

Theo dõi Twitter: https://hoiquannet.com

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/hqn 

SN_Nour

Theo Ambcrypto

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM