Dưới đây là loạt yếu tố có thể tác động đến giá thị trường tiền điện tử tuần này

Bitcoin bắt đầu tuần cuối cùng của tháng 9 bằng mức cao nhất trong một tháng khi mức đóng cửa hàng tuần tạo nên bối cảnh thị trường tăng giá.

  • Bitcoin tăng vọt lên 64.700 đô la sau khi đóng cửa tuần, với các phân tích nhấn mạnh mức 65.000 đô la là rào cản kháng cự tiếp theo cần vượt qua.
  • Các tín hiệu RSI hàng tuần cho thấy xu hướng tăng giá tiếp tục – có thể coi là biểu đồ thiết lập chắc chắn cho đợt tăng giá Bitcoin.
  • Thị trường đang đón nhận động thái cắt giảm lãi suất 0,5% của Fed và tâm lý của các tài sản rủi ro đang rất lạc quan.
  • Bitcoin đang nhanh chóng tiến đến thời điểm thị trường tăng giá, theo truyền thống là thời điểm giá tăng mạnh nhất.
  • Nhìn chung, tâm lý được đo lường, không có dấu hiệu rõ ràng nào cho thấy sự hưng phấn trong Chỉ số sợ hãi và tham lam tiền điện tử.

Mọi sự chú ý đổ dồn vào 65.000 đô la

Mặc dù có một tuần giao dịch biến động, nhưng phe bò Bitcoin đã ghi nhận chiến thắng khi cây nến tuần tăng 4.400 USD dẫn đến những mức cao mới trong tháng. Bitcoin đã tăng lên mức 64.700 đô la trước khi thoái lui và hợp nhất quanh mức đóng cửa hàng tuần.

Biểu đồ 1 giờ BTC/USD. Nguồn: TradingView

Khi phân tích thành phần sổ lệnh trên sàn giao dịch toàn cầu lớn nhất Binance, trader nổi tiếng Skew tỏ ra lạc quan sau khi đưa ra nhiều bằng chứng hơn về sự thay đổi xu hướng giá của BTC trước đó.

Skew nhận định rằng xu hướng tăng giá Bitcoin hiện tại đang được hỗ trợ bởi việc các lệnh bid giới hạn đang tăng lên. Thanh khoản bid quan trọng ở mức 62K USD là rất cần thiết để duy trì xu hướng, trong khi thanh khoản sâu hơn ở mức 59K USD đóng vai trò như một mức hỗ trợ quan trọng. Việc theo dõi các mức này sẽ rất cần thiết cho các trader để đánh giá các diễn biến giá trong tương lai.

Hơn nữa, trader nhấn mạnh ngưỡng kháng cự chính cần vượt qua là 65.000 đô la, phù hợp với quan điểm của các thị trường khác trong những ngày gần đây.

“Phần lớn thanh khoản vẫn cao hơn với lượng thanh khoản dồi dào bắt đầu từ khoảng 65.000 đô la”.

Dữ liệu mới nhất từ ​​nguồn giám sát CoinGlass cho thấy mức độ thanh khoản cung cầu trên các sàn giao dịch, cùng với khối lượng hỗ trợ ở mức 63.000 đô la, cho đến nay vẫn giữ giá ở mức này.

Bản đồ nhiệt thanh lý BTC/USD (ảnh chụp màn hình). Nguồn: CoinGlass

Tuy nhiên, khi để mắt đến khả năng đột phá, một trader nổi tiếng khác là Jelle đã so sánh với tháng 9 năm 2023, ngay sau khi BTC/USD chạm mức thấp nhất trong dài hạn.

“Các đáy cao hơn – tăng dần lên mức quan trọng”, ông bình luận bên cạnh biểu đồ tương ứng. “Vượt qua những đỉnh cao này, chúng ta sẽ đạt đến các mức cao mới mọi thời đại chỉ trong chớp mắt.”

Biểu đồ swap vĩnh viễn của BTC/USDT 1 ngày. Nguồn: Jelle/X

Bitcoin RSI hé lộ tín hiệu tăng giá “đáng tin cậy nhất”

Đi sâu vào các tín hiệu giá BTC trung hạn tiềm năng, có một số liệu nổi bật trong tuần này: chỉ số sức mạnh tương đối (RSI).

Khung thời gian hàng tuần vẽ nên một bức tranh khả quan cho cặp BTC/USD, trong đó RSI đã dành nhiều tháng để duy trì xu hướng giảm.

Bây giờ, tình thế đang đảo ngược và có vẻ như đang có sự đột phá. RSI hàng tuần đang duy trì trên điểm giữa quan trọng là 50, cho thấy dấu hiệu giá sẽ mạnh hơn.

“Chỉ số RSI đột phá hàng tuần báo hiệu một động thái bùng nổ vào cuối năm đối với BTC”, trader, nhà đầu tư và nhà phân tích nổi tiếng Titan of Crypto đã chia sẻ vào cuối tuần này và đưa ra mức giá mục tiêu “trung gian” cho BTC là 85.000 đô la dựa trên dữ liệu RSI.

Nhà bình luận Kevin Svenson đi xa hơn khi cho rằng số liệu này sẽ thúc đẩy động thái tăng giá vào năm 2025.

“Theo tôi, chỉ số RSI đột phá hàng tuần là tín hiệu tăng giá vĩ mô đáng tin cậy nhất trong suốt lịch sử Bitcoin”.

Biểu đồ 1 tuần BTC/USD với dữ liệu RSI. Nguồn: Kevin Svenson/X

Tài sản rủi ro tiếp tục tăng giá sau khi Fed giảm lãi suất

Tài sản rủi ro tiếp tục tăng giá sau đợt cắt giảm lãi suất mạnh vào tuần trước và Bitcoin cũng không ngoại lệ.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ gây bất ngờ khi giảm lãi suất chuẩn 0,5%, nhưng các quan chức đang đáp ứng kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm thêm trước cuối năm 2024.

BTC/USD đã tăng khoảng 6% kể từ khi quyết định được công bố vào ngày 18 tháng 9, trong khi quyết định tiếp theo của Fed sẽ được đưa ra vào ngày 7 tháng 11. Cổ phiếu thậm chí còn có bước tiến mạnh mẽ hơn, S&P 500 lập mức cao kỷ lục mới.

“Việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất sẽ kích thích nền kinh tế và giúp thúc đẩy thu nhập của doanh nghiệp”, công ty giao dịch Mosaic Asset đã viết trong ấn bản “The Market Mosaic” vào ngày 22 tháng 9.

“Lợi nhuận của S&P 500 đã phục hồi sau sự sụt giảm vào năm 2022 do các đợt tăng lãi suất, với các ước tính trong tương lai đang tăng lên và có triển vọng tích cực đến cuối năm 2025”.

Mosaic cho biết thêm rằng lãi suất đang có xu hướng giảm “mặc dù điều kiện tài chính đã nới lỏng”.

“Điều kiện tài chính phản ánh tính khả dụng và chi phí của tín dụng. Khi tín dụng rẻ và dồi dào, điều đó có xu hướng thúc đẩy hoạt động kinh tế (và do đó là thu nhập)”, báo cáo tóm tắt.

Tính đến ngày 23 tháng 9, dữ liệu mới nhất từ ​​Công cụ FedWatch của CME Group cho thấy khả năng cắt giảm thêm 0,5% gần như ngang bằng với mức giảm nhỏ hơn 0,25% vào tháng 11.

Xác suất lãi suất mục tiêu của Fed. Nguồn: CME Group

Trong khi đó, tuần tới, chỉ số lạm phát “ưa thích” của Fed dưới dạng chỉ số Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) sẽ được công bố, lần này là vào tháng 8.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp và GDP quý 2 của ngày hôm trước, ngày 26 tháng 9, tạo thêm yếu tố biến động cho tiền điện tử và tài sản rủi ro.

“Một tuần nữa sẽ có nhiều dữ liệu kinh tế quan trọng”, nguồn tin giao dịch The Kobeissi Letter kết luận.

Thị trường tăng giá Bitcoin đang tiến gần đến “mức tăng lớn nhất”

Trong các thị trường tăng trưởng của Bitcoin, yếu tố thời gian đóng vai trò then chốt.

Các nghiên cứu lịch sử đã chỉ ra những mô hình rõ nét trong hành vi giá BTC, đặc biệt là trong những giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, thường xảy ra trước khi đạt được những mức cao kỷ lục mới. Việc nhận diện những mô hình này có thể giúp các nhà đầu tư khai thác tối đa những cơ hội tăng giá tiềm năng.

K33 Research cho rằng thời điểm như vậy đã đến, gần 700 ngày kể từ thời điểm thị trường giá xuống tồi tệ nhất năm 2022.

“Đã 672 ngày trôi qua kể từ mức đáy vào tháng 11 năm 2022. Hai chu kỳ thị trường tăng giá trước đây từ đáy lên đỉnh kéo dài trong +1050 ngày, với 365 ngày cuối cùng chứng kiến ​​mức tăng lớn nhất. Hiệu suất đáy lên đỉnh 672 ngày hiện tại nằm ngay giữa các chu kỳ trước. Liệu nó có lặp lại không?”

So sánh thị trường tăng giá Bitcoin. Nguồn: K33 Research/X

Một biểu đồ so sánh đã làm nổi bật chu kỳ Bitcoin hiện tại cùng với hai chu kỳ trước, mang lại sự an tâm về các điều kiện giá đã gây bất ngờ cho nhiều người trong năm nay. Chẳng hạn, mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 3 xuất hiện sớm hơn dự kiến, trong khi giai đoạn hợp nhất kéo dài sau đó đã tạo ra nhiều thách thức cho cả trader và thợ đào.

Các nhà phân tích từ lâu đã dự đoán một sự đột phá tăng giá sẽ diễn ra trong tháng này, điều này cũng phù hợp với hành vi tiêu chuẩn thường thấy sau các sự kiện giảm thưởng block, có thể tiếp tục hỗ trợ xu hướng tăng của BTC/USD.

Cảnh báo “FOMO” cho tâm lý tiền điện tử

Tâm lý thị trường tiền điện tử vẫn hạn chế mặc dù giá BTC đang ở mức cao nhất trong một tháng.

Dữ liệu mới nhất từ Chỉ số tham lam và sợ hãi tiền điện tử cho biết ngày 23 tháng 9 đạt số điểm 50/100, nằm trong vùng “trung lập”.

Con số này thực tế thấp hơn 4 điểm so với trước cuối tuần, tạo ra một sự phân kỳ với giá, điều này có thể cho phép đợt tăng giá tránh được các cáo buộc không bền vững.

Chỉ số tham lam và sợ hãi tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Tuy nhiên, khi phân tích hoạt động trên mạng xã hội, công ty nghiên cứu Santiment đã đưa ra lời cảnh báo. 

“Có thể hiểu được là đám đông có lý do để lạc quan về việc Bitcoin và các đồng tiền khác sẽ tiếp tục tăng giá sau đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed sau 4,5 năm”.

“Tuy nhiên, cần đặc biệt thận trọng khi mạng xã hội hình thành một câu chuyện lạc quan mạnh mẽ và đồng nhất. Thị trường tiền điện tử thường có xu hướng phản ứng ngược lại với kỳ vọng của đám đông, do đó, sự lạc quan hiện tại có thể là dấu hiệu của những rủi ro tiềm ẩn.”

Biểu đồ đi kèm cho thấy các bài đăng trên mạng xã hội có xu hướng thiên về nội dung lạc quan, dẫn đến cảnh báo “FOMO” xuất hiện.

Dữ liệu tâm lý Bitcoin. Nguồn: Santiment/X

Bạn có thể xem giá Bitcoin ở đây.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

Tham gia Telegram: https://hoiquannet.com

Theo dõi Twitter (X): https://hoiquannet.com

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/hqn  

Itadori

Theo Cointelegraph

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM