Trung Quốc vẫn kiểm soát 55% hashrate Bitcoin bất chấp lệnh cấm

Các thợ đào Bitcoin tại Trung Quốc vẫn duy trì quyền kiểm soát lớn đối với mạng lưới toàn cầu, bất chấp lệnh cấm tiền điện tử của quốc gia này.

Theo Ki Young Ju, nhà sáng lập và CEO của CryptoQuant, hơn 55% mạng lưới đào Bitcoin vẫn do các nhóm khai thác Trung Quốc quản lý.

Tuy nhiên, sự thống trị này đang dần chuyển giao cho các công ty khai thác tại Mỹ. Trong một bài đăng trên X vào ngày 23 tháng 9, Ju cho biết:

“Các pool khai thác của Trung Quốc chiếm 55% mạng lưới, trong khi các pool của Mỹ quản lý 40%. Các pool của Mỹ chủ yếu phục vụ cho các thợ đào tổ chức tại nước này, trong khi các nhóm Trung Quốc hỗ trợ các thợ đào nhỏ hơn ở châu Á”.

Trung Quốc vẫn kiểm soát 55% hashrate Bitcoin bất chấp lệnh cấm

Phân phối hashrate của pool khai thác Bitcoin theo quốc gia | Nguồn: Ki Young Ju

Sự thống trị đáng ngạc nhiên của Trung Quốc trong lĩnh vực này diễn ra mặc cho lệnh cấm toàn diện về khai thác và giao dịch Bitcoin được áp dụng từ năm 2021.

Quan điểm của Trung Quốc về các quy định về tiền điện tử sẽ thay đổi vào năm 2025

Trung Quốc đang chuẩn bị sửa đổi các quy định về Chống Rửa Tiền (AML), mở rộng phạm vi để bao gồm các giao dịch tiền điện tử, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về giám sát chặt chẽ hơn.

Theo các học giả và chuyên gia tài chính tham gia thảo luận về bản dự thảo sửa đổi, phạm vi của luật AML tương đối rộng, khiến việc hoàn thiện bản thảo trở nên phức tạp. Các nội dung cấp bách nhất sẽ được thể hiện trong một khuôn khổ trước tiên.

Kể từ khi lệnh cấm tiền điện tử được áp dụng vào năm 2021, cấm các sàn giao dịch nước ngoài và mọi hoạt động khai thác, người dùng trong nước vẫn tìm ra cách tiếp cận thị trường tiền điện tử, dẫn đến rủi ro về rửa tiền. Các quy định sửa đổi mới dự kiến sẽ áp dụng các hướng dẫn nghiêm ngặt hơn để ngăn chặn tình trạng này.

Vào ngày 14 tháng 7, CEO của Galaxy Digital, Mike Novogratz, đã chia sẻ trên X rằng ông nhận được thông tin cho thấy Trung Quốc “có khả năng sẽ gỡ bỏ lệnh cấm” Bitcoin vào cuối năm 2024.

Doanh thu của thợ đào Bitcoin chịu áp lực

Trong tháng 8 vừa qua, các thợ đào Bitcoin trên toàn cầu đã phải đối mặt với áp lực lớn, đánh dấu tháng có doanh thu thấp nhất trong vòng một năm. Doanh thu của thợ đào đạt 827,56 triệu USD trong tháng 8, giảm hơn 10,5% so với mức 927,35 triệu USD của tháng 7, nhưng tăng 5% so với tháng 8 năm 2023, theo dữ liệu từ Bitbo.

Đây là tháng có doanh thu tồi tệ nhất cho các thợ đào Bitcoin kể từ tháng 9 năm 2023, khi họ kiếm được 727,79 triệu USD. Giá Bitcoin duy trì ở mức khoảng 25.000 USD trong suốt tháng.

Trong khi đó, số lượng Bitcoin được khai thác trong tháng cũng giảm nhẹ, từ khoảng 14.725 BTC trong tháng 7 xuống còn 13.843 BTC trong tháng 8.

Tham gia Telegram: https://hoiquannet.com

Theo dõi Twitter (X): https://hoiquannet.com

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/hqn

Ông Giáo

Theo Cointelegraph

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM