Mối tương quan giữa tiền điện tử và cổ phiếu trở nên mạnh nhất trong nhiều năm sau khi Fed cắt giảm lãi suất

Theo Bloomberg, mối tương quan tích cực giữa tiền điện tử và S&P 500 đã tăng lên mức cao nhất kể từ giữa năm 2022. Mối quan hệ chặt chẽ này cho thấy các yếu tố kinh tế vĩ mô vốn ảnh hưởng đến cổ phiếu Hoa Kỳ cũng đang tác động mạnh mẽ đến lĩnh vực crypto.

Báo cáo của Bloomberg chỉ ra rằng, hệ số tương quan 40 ngày giữa thước đo 100 loại tiền điện tử lớn nhất và S&P 500 hiện ở mức khoảng 0,67, ngưỡng cao nhất kể từ quý 2 năm 2022 khi hệ số đạt 0,72.

Trong quý 2 năm 2022, Bitcoin đã giảm xuống còn khoảng $19.000, trùng với thời điểm S&P 500 lao dốc về 3.674,84 điểm. Chỉ số cổ phiếu hiện đã tăng 35% kể từ thời điểm đó, lên mức đỉnh kỷ lục hiện tại là 5.702,55 điểm. Bitcoin cũng đã tăng giá 69% trong cùng khoản thời gian, chạm mốc $63.500.

Dữ liệu từ Bloomberg phù hợp với báo cáo gần đây của các nhà phân tích Coinbase là David Han và David Duong, khi đưa ra hệ số tương quan của Bitcoin với S&P 500 ở mức cao hơn một chút là 0,69.

Nguồn: Coinbase

Trưởng phòng nghiên cứu của FalconX, David Lawant, tuyên bố rằng cổ phiếu và tiền điện tử dự kiến ​​sẽ tiếp tục duy trí mối tương quan ở mức tích cực, đặc biệt là khi các chỉ số cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ có thể đang hướng tới kịch bản hạ cánh mềm, thường xảy ra khi chính sách tiền tệ giúp kiềm chế lạm phát hiệu quả trong khi vẫn duy trì tăng trưởng kinh tế và tránh suy thoái.

Lawant cho biết rằng: “Mối tương quan giữa giá tiền điện tử và S&P 500 đã tăng lên và có khả năng sẽ duy trì ở mức cao trong một thời gian”.

Theo Lawant, chu kỳ lãi suất thấp hơn kết hợp với việc hạ cánh mềm sẽ tạo ra một môi trường vĩ mô mới lạ cho tiền điện tử.

“Sự kết hợp giữa kết quả bầu cử thuận lợi và môi trường thanh khoản tốt hơn cho tài sản rủi ro có thể khởi động chu kỳ tăng giá tiếp theo cho thị trường crypto”.

Tài sản rủi ro có xu hướng tăng sau đợt cắt giảm lãi suất gần đây của Fed

Chris Rhine, giám đốc chiến lược hoạt động thanh khoản và quản lý danh mục đầu tư của Galaxy, đã nhấn mạnh sự hợp nhất của tài sản rủi ro và tiền điện tử, định vị cả hai thị trường theo hướng thuận lợi cho xu hướng tăng.

Ông lưu ý rằng các chất xúc tác tích cực đang vượt trội hơn các chất xúc tác tiêu cực, đặc biệt là khi tài sản rủi ro phản ứng tích cực với đợt cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản gần đây của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), với giá tài sản kỹ thuật số bật tăng do chính sách tiền tệ nới lỏng.

Ngoài ra, ông đề cập rằng, câu chuyện xung quanh cuộc bầu cử tổng thống sắp tới của Hoa Kỳ đã trở thành chất xúc tác tích cực, đặc biệt là sau khi ứng cử viên tổng thống Kamala Harris cam kết hỗ trợ sự phát triển của lĩnh vực crypto tại một buổi gây quỹ vào cuối tuần. Anthony Scaramucci và những người khác cũng ủng hộ các chính sách crypto trong chiến dịch của bà.

“Sự lạc quan đang gia tăng với lập trường của Phó Tổng thống Kamala Harris về tiền điện tử sẽ có lợi hơn so với các chính sách của chính quyền Biden, đưa ra lộ trình lập pháp và quản lý rõ ràng hơn cho ngành. Rất có khả năng nhiều nền tảng quản lý tài sản lớn sẽ chấp thuận Bitcoin ETF vào đầu quý 4, mở rộng hơn nữa quyền truy cập vào tài sản kỹ thuật số đến các công ty môi giới quản lý khối tài sản hàng nghìn tỷ USD”.

Bạn có thể xem giá coin ở đây.

Tham gia Telegram: https://hoiquannet.com

Theo dõi Twitter (X): https://hoiquannet.com

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/hqn

Việt Cường

Theo The Block

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM