Giá Cardano (ADA) phục hồi mạnh mẽ, điều gì thúc đẩy nó?

Cardano (ADA) đã vượt trội hơn so với thị trường tiền điện tử chung hôm nay, tăng hơn 6% trong 24 giờ qua và khoảng 15% trong một tuần để đạt mức $0,386 vào ngày 25 tháng 9. Các yếu tố chính thúc đẩy đợt tăng giá của ADA hôm nay bao gồm cuộc gặp sắp tới giữa Charles Hoskinson và Tổng thống Argentina Javier Milei, cùng với việc cá voi tích lũy.

Cuộc gặp sắp tới giữa Hoskinson và Milei thúc đẩy triển vọng áp dụng ADA

ADA đang tăng mạnh nhờ sự lạc quan xung quanh cuộc gặp sắp tới giữa Charles Hoskinson và Tổng thống Argentina Javier Milei tại Diễn đàn Công nghệ Argentina vào ngày 19 tháng 10.

ada-tang-gia

Biểu đồ ADA/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Giá ADA đã tăng hơn 9% kể từ khi có tin tức, bao gồm cả mức tăng trong ngày hôm nay, cho thấy các trader đang kỳ vọng tích cực vào cuộc gặp giữa Hoskinson và Milei, đặc biệt khi Milei có quan điểm ủng hộ tiền điện tử.

Có tin đồn rằng Milei đang có ý định ra mắt tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương Argentina phát hành.

Theo Hoskinson, Argentina đã chào đón Cardano “với vòng tay rộng mở.” Chẳng hạn, Cardano Foundation đã ký kết một quan hệ đối tác mới để thúc đẩy việc áp dụng blockchain tại địa phương vào tháng 6 năm 2024.

Một trong những đối tác phát triển đầu tiên của họ, AtixLabs, có trụ sở tại Argentina và đã đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển ban đầu của Cardano.

Cá voi đang tích lũy ADA

Đợt tăng giá của ADA trong tuần này diễn ra sau một thời gian tích lũy mạnh từ các nhà đầu tư giàu có nhất của nó, còn được gọi là “cá voi.”

Đáng chú ý, số lượng thực thể nắm giữ ít nhất 1 tỷ ADA token (màu xanh hoàng gia) đã tăng trong những tháng qua. Tương tự, số thực thể có số dư từ 100 triệu đến 1 tỷ ADA (màu xanh lá cây) cũng đã tăng trong cùng thời kỳ.

ada-tang-gia

Phân bố ADA giữa các cá voi | Nguồn: Santiment

Ngược lại, nhóm nắm giữ từ 10 triệu đến 100 triệu ADA (màu đen) đã chứng kiến sự suy giảm về số lượng thực thể, cho thấy rằng các nhà đầu tư trong nhóm này đã tích lũy thêm token Cardano để trở thành một phần của nhóm có số dư từ 100 triệu đến 1 tỷ ADA.

Xu hướng tích lũy này xuất hiện xung quanh đợt nâng cấp Chang Hard Fork, giới thiệu cơ chế quản trị trên blockchain Cardano vào ngày 2 tháng 9.

Giá ADA bước vào giai đoạn bứt phá

Những đợt tăng gần đây của ADA là một phần của quá trình bứt phá lên trên mô hình cái nêm giảm, cho thấy token này có thể tiếp tục tăng mạnh vào tháng 10 và các tháng tới.

Một mô hình cái nêm giảm hình thành khi giá có xu hướng giảm bên trong một phạm vi giảm dần được xác định bởi hai đường xu hướng hội tụ. Theo nguyên tắc phân tích kỹ thuật, mô hình này được hoàn thành khi giá vượt qua đường xu hướng trên và tăng lên bằng khoảng cách lớn nhất giữa đường xu hướng trên và dưới.

Áp dụng quy tắc kỹ thuật này trên biểu đồ ADA/USD, mục tiêu tăng giá của ADA cho năm 2024 là khoảng $0,638, tăng 70% so với mức giá hiện tại.

ada-tang-gia

Biểu đồ ADA/USDT khung 3  ngày | Nguồn: TradingView

Ngược lại, triển vọng tăng giá có thể bị vô hiệu nếu giá quay trở lại phạm vi cái nêm, làm tăng khả năng giá giảm về điểm chóp của mô hình ở khoảng $0,29.

Bạn có thể xem giá ADA ở đây.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

Tham gia Telegram: https://hoiquannet.com

Theo dõi Twitter: https://hoiquannet.com

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/hqn 

SN_Nour

Theo Cointelegraph

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM