Binance bác bỏ cáo buộc rò rỉ dữ liệu Dark Web của 12,8 triệu khách hàng

Một bài đăng trên diễn đàn dark web gần đây đã tuyên bố rò rỉ dữ liệu cá nhân của 12,8 triệu người dùng Binance, bao gồm thông tin nhạy cảm như tên, địa chỉ email, số điện thoại, ngày sinh và địa chỉ. Tuy nhiên, Binance đã bác bỏ thông tin này, cho rằng đây chỉ là một trò lừa bịp.

Người dùng có tên “FireBear” khi khẳng định trên diễn đàn rằng họ đã thu thập được cơ sở dữ liệu chứa thông tin cá nhân của người dùng Binance, được cho là đã bị rò rỉ vào tháng 8. Bài đăng liệt kê chi tiết các thông tin bị rò rỉ, mời gọi các bên quan tâm liên hệ để mua lại dữ liệu.

Phát ngôn viên của Binance đã xác nhận rằng không có vụ rò rỉ dữ liệu nào, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải duy trì cảnh giác trong bối cảnh những vụ vi phạm giả mạo thường xuất hiện trước các chiến dịch lừa đảo.

“Đây hoàn toàn là trò lừa bịp. Nhóm bảo mật của chúng tôi đã xem xét các khiếu nại và chúng tôi có thể xác nhận rằng đây không phải là vụ rò rỉ dữ liệu của Binance”.

Các chuyên gia an ninh mạng như Oz Tamir khuyên người dùng nên bật xác thực hai yếu tố và cẩn trọng với các thông tin liên lạc bất ngờ.

Bên cạnh đó, CEO của Nym Technologies, Harry Halpin, nhấn mạnh rằng không công ty nào nên lưu trữ dữ liệu người dùng, cho rằng ngay cả các biện pháp bảo mật tốt nhất cũng không thể đảm bảo an toàn tuyệt đối trước các vụ tấn công hoặc rò rỉ thông tin.

Tham gia Telegram: https://hoiquannet.com

Theo dõi Twitter (X): https://hoiquannet.com

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/hqn

Annie

Theo Decrypt

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM