Chủ tịch SEC đề xuất thay đổi định nghĩa sàn giao dịch, gây lo ngại cho thị trường tiền điện tử

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) sẽ tiếp tục xem xét những thay đổi đối với định nghĩa “sàn giao dịch” và các hệ thống giao dịch thay thế, Chủ tịch Gary Gensler phát biểu tại Hội nghị Thị trường Kho bạc Hoa Kỳ vào ngày 26 tháng 9.

Trong khi Gensler thảo luận về các vấn đề ảnh hưởng đến hiệu quả và khả năng phục hồi của thị trường trái phiếu kho bạc, đề xuất này đã thu hút nhiều chỉ trích từ lĩnh vực tài sản kỹ thuật số.

Source: Gary Gensler

Một trong những biện pháp nhằm củng cố thị trường Kho bạc là điều chỉnh định nghĩa về “dealer” để làm rõ vai trò của các công ty giao dịch chính, những đơn vị có khả năng sử dụng chiến lược giao dịch thuật toán và tần suất cao. Những thay đổi này, được đề xuất vào năm 2022, đã bị các chính trị gia ủng hộ tiền điện tử chỉ trích vì tác động tiềm tàng đến giao dịch tài sản kỹ thuật số, nhưng đã được thông qua vào tháng 2 vừa qua.

Vấn đề nghiêm trọng hơn có thể còn ở phía trước, khi một đề xuất mở rộng định nghĩa “sàn giao dịch” và hệ thống giao dịch thay thế có thể yêu cầu đăng ký cho các nền tảng đóng vai trò là nhà tạo lập thị trường cho chứng khoán chính phủ. Đề xuất này, nếu được thông qua, sẽ áp dụng cho nhiều loại nền tảng trao đổi khác và có thể gây ra những vấn đề về tính hợp hiến. Phiên bản đề xuất hồi sinh một năm sau đó đã thêm vào các quy định cụ thể cho tài chính phi tập trung (DeFi), với Gensler nhấn mạnh rằng “bản cập nhật này sẽ thu hẹp khoảng cách về mặt quy định giữa các nền tảng.” Tuy nhiên, các thay đổi này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.

Mặc dù Gensler không đề cập trực tiếp đến tiền điện tử hoặc DeFi trong bài phát biểu, ông đã khẳng định trong một cuộc phỏng vấn với CNBC rằng ngành công nghiệp tiền điện tử đang được quản lý đầy đủ theo luật hiện hành.

Tham gia Telegram: https://hoiquannet.com

Theo dõi Twitter (X): https://hoiquannet.com

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/hqn

Annie

Theo Cointelegraph

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM