XRP tăng mạnh vào cuối tuần nhờ gia tăng OI

Giá XRP đã tăng 5% lên mức giao dịch 0,63 đô la vào ngày 29/9. Đây là một phần của đợt phục hồi đang diễn ra bắt đầu vào ngày 6/9 và đưa token chuyển tiền này tăng hơn 10% trong 30 ngày qua, được thúc đẩy bởi hợp đồng mở* (OI) gia tăng đáng kể.

Dữ liệu từ TradingView cho thấy XRP đã tăng 26% từ mức thấp 0,5 đô la vào ngày 6/9 lên mức cao trong ngày là 0,63 đô la vào ngày 29/9.

Biểu đồ giá BTC 4 giờ | Nguồn: TradingView

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử tăng 0,4% lên 2,3 nghìn tỷ đô la. Do đó, hiệu suất giá XRP trong 24 giờ qua khiến nó trở thành coin tăng giá cao thứ mười trong top 100 theo giá trị thị trường.

Trader ngày càng đặt cược vào XRP để thấy “biến động giá đáng kể”

“XRP cho thấy biến động giá đáng kể với dự đoán và mục tiêu trước mắt là khoảng 0,66 đô la”, YouTuber Raajeev Anand tuyên bố trong bài đăng ngày 29/9 trên X.

“XRP có thể tăng cao, hướng đến các mục tiêu như 2 đô la hoặc thậm chí là các con số cao hơn nhiều như 4,2 đô la hoặc 9,98 đô la nhờ những mô hình tăng giá được quan sát thấy trên biểu đồ của nó”.

Theo Anand, tâm lý thị trường về XRP phần lớn là tích cực. Các nhà phân tích chỉ ra những mô hình như breakout tam giác đối xứng, golden cross và các chỉ báo tăng giá khác cho thấy động lực mạnh mẽ để XRP tiếp tục hướng lên.

Biến động giá của XRP trên khung thời gian hàng tuần thể hiện breakout tăng giá từ tam giác đối xứng đã tồn tại kể từ năm 2020. Tăng giá bền vững trên mô hình biểu đồ này có thể đẩy XRP hướng đến mục tiêu của biểu đồ hiện tại là 2 đô la.

Biểu đồ XRP hàng tuần | Nguồn: TradingView

“Sự mong đợi được thúc đẩy bởi một số tín hiệu kỹ thuật, cho thấy xu hướng tăng giá mạnh mẽ”, Anand nói thêm.

Một trong những chỉ báo này là sức mạnh tương đối (RSI), đã gửi tín hiệu tăng giá hiếm hoi trên biểu đồ hàng tháng, theo nhà phân tích ẩn danh Jadee_757.

Nhà phân tích đã chia sẻ biểu đồ sau trong bài đăng ngày 29/9:

“RSI đang di chuyển lên trên đường xu hướng 7 năm! Nếu chúng ta đóng ở trên đó vào tuần tới, đây sẽ là tín hiệu tăng giá nhất xảy ra trong 7 năm qua!”.

RSI hàng tháng của XRP | Nguồn: Jaydee_757

Trong khi đó, nhà phân tích Captain Faibik nhận xét giá XRP đã hoàn thành và thoát khỏi nêm giảm, xác nhận breakout lớn hướng tới 3,9 đô la. Tuy nhiên, họ đặt mục tiêu ngắn hạn là 2,3 đô la.

xrp

Nguồn: Captain Faibik

OI XRP đạt mức cao nhất trong năm tháng

Giá XRP của Ripple tăng đột biến vào ngày 29/9 sau khi OI tăng đáng kể. OI là một số liệu quan trọng mà các trader và nhà phân tích sử dụng để đánh giá tâm lý thị trường và dự đoán biến động giá trong tương lai.

Cùng với giá, IO của XRP bắt đầu tăng vào ngày 7/9, thêm khoảng 67% và đạt 932,3 triệu đô la vào ngày 29/9. Lần cuối cùng OI của XRP đạt đến các mức này là vào ngày 12/4/2024.

xrp

OI XRP trên tất cả các sàn giao dịch | Nguồn: CoinGlass

Lưu ý rằng khi giá tăng cùng với gia tăng OI, điều đó thường chỉ ra xu hướng có khả năng sẽ tiếp tục.

Dữ liệu từ CoinGlass cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với các vị thế Long XRP có đòn bẩy trong vài ngày qua, như được thể hiện qua funding rate hợp đồng tương lai vĩnh viễn.

xrp

Funding rate trung bình của hợp đồng vĩnh viễn XRP trong 8 giờ | Nguồn: CoinGlass

Lưu ý rằng tỷ lệ 0,0113% hiện tại trong 8 giờ tương đương với chi phí 0,23% trong khoảng thời gian bảy ngày, điều này rất quan trọng đối với các trader xây dựng vị thế hợp đồng tương lai.

Funding rate tăng thường cho thấy các trader hợp đồng tương lai đang lạc quan, kỳ vọng giá sẽ tăng trong tương lai. Điều này có thể chỉ ra tiếp tục xu hướng tăng.

*OI (hợp đồng mở) là thước đo tổng giá trị của tất cả các hợp đồng tương lai đang lưu hành hoặc “chưa thanh toán” trên các sàn giao dịch, và đồng thời là một chỉ báo về sự tăng giá thị trường cũng như tâm lý của trader xung quanh một loại tài sản cụ thể.

 Bạn có thể xem giá giá XRP ở đây.

Tham gia Telegram: https://hoiquannet.com

Theo dõi Twitter (X): https://hoiquannet.com

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/hqn

Đình Đình

Theo Cointelegraph

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM