Mark Zuckerberg trở thành tỷ phú giàu thứ tư thế giới sau khi Meta mở rộng sang lĩnh vực phần cứng metaverse cùng AI

Doanh nhân công nghệ Mark Zuckerberg hiện trở thành tỷ phú giàu thứ tư thế giới, với giá trị tài sản ròng 201 tỷ USD. Sự gia tăng này diễn ra sau khi Facebook đổi tên thành Meta vào tháng 10 năm 2021 và mở rộng sang lĩnh vực phần cứng metaverse cùng trí tuệ nhân tạo (AI).

Tại thời điểm viết bài, cổ phiếu của Meta giao dịch khoảng 567 USD, tăng hơn sáu lần so với mức thấp nhất 88 USD vào tháng 11 năm 2022. Trong năm đầu tiên sau khi đổi tên, cổ phiếu Meta đã trải qua sự sụt giảm mạnh từ mức 300 USD xuống mức đáy 88 USD, phản ánh tâm lý nhà đầu tư đối với quyết định chuyển mình của công ty.

Kể từ đó, nhiều công ty hàng đầu thế giới như Apple, Google, Nvidia và Microsoft đã bắt đầu phát triển phần cứng metaverse. Theo Bloomberg, tính đến tháng 9 năm 2024, Zuckerberg xếp sau Elon Musk, Jeff Bezos và Bernard Arnault trong bảng xếp hạng tài sản ròng.

Mark Zuckerberg

Về hoạt động kinh doanh metaverse, Zuckerberg đã giới thiệu kính thực tế tăng cường Orion tại sự kiện Meta Connect ở California vào ngày 25 tháng 9, thiết bị này tích hợp máy chiếu nhỏ tạo ra màn hình hiển thị ảo trên các vật thể thực. Cũng trong sự kiện này, Meta ra mắt tai nghe thực tế ảo Quest 3S mới, thay thế tai nghe Quest 3 128 GB.

Mặc dù giá cổ phiếu của Meta đã tăng mạnh từ năm 2021, công ty đã cắt giảm 20% ngân sách cho metaverse vào tháng 7 năm 2024 và yêu cầu bộ phận Reality Labs giảm 20% chi phí trước năm 2026. Kể từ năm 2019, Reality Labs đã lỗ 60 tỷ USD và báo cáo thua lỗ trong quý thứ hai năm 2024, một phần do chuyển hướng sang các ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Zuckerberg cho biết Meta đang tập trung phát triển mảng AI, tăng cường đầu tư vào nghiên cứu trong lĩnh vực này.

“Chúng tôi đã phát hành mô hình AI nguồn mở đầu tiên và tiếp tục ghi nhận sự quan tâm tích cực đối với kính Ray-Ban Meta AI của mình“.

Tham gia Telegram: https://hoiquannet.com

Theo dõi Twitter (X): https://hoiquannet.com

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/hqn

Annie

Theo Cointelegraph

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM