Bitcoin khép lại tháng 9 trong sắc xanh sau đợt điều chỉnh về quanh $63.000, altcoin giảm điểm, Phố Wall ít thay đổi

Sau khi ghi nhận 3 tuần tăng trưởng liên tiếp vào ngày thứ Hai, Bitcoin cũng đã chính thức khép lại tháng 9 trong sắc xanh cùng mức tăng trưởng hơn 7%.

Biểu đồ giá BTC – 1 tháng | Nguồn: TradingView

Chứng khoán Mỹ

Hợp đồng futures trên thị trường chứng khoán ít thay đổi vào tối Thứ Hai, sau khi S&P 500 đóng cửa ở mức kỷ lục vào cuối tháng 9.

Hợp đồng futures gắn với Chỉ số Dow Jones giảm 44 điểm, tương đương khoảng 0,1%. Hợp đồng S&P 500 futures giảm nhẹ 0,1%, trong khi Nasdaq 100 chỉ thấp hơn một chút với mức đi ngang.

Trong phiên giao dịch thường kỳ, S&P 500 và Dow 30 cổ phiếu đã đạt mức kỷ lục khi đóng cửa. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell, tiết lộ vào hôm Thứ Hai rằng ngân hàng trung ương “không theo bất kỳ lộ trình định sẵn nào” khi đề cập đến các bước tiếp theo đối với chính sách lãi suất.

Ông cho biết sẽ có thêm hai lần cắt giảm trong năm nay, mỗi lần cắt giảm một phần tư điểm phần trăm, nếu nền kinh tế hoạt động như dự kiến.

Tháng 9 thường là tháng tồi tệ nhất trong năm đối với cổ phiếu, nhưng lần này, nó đã phá vỡ xu hướng trong quá khứ. Cả ba chỉ số chính đều ghi nhận mức tăng hàng tháng và đây là tháng 9 tích cực đầu tiên của S&P 500 kể từ năm 2019. S&P 500, Dow và Nasdaq Composite cũng kết thúc quý thứ ba trong sắc xanh.

Động thái cắt giảm lãi suất nửa điểm của Fed tại cuộc họp gần đây nhất đã thúc đẩy hiệu suất của cổ phiếu trong thời gian gần đây. Các nhà đầu tư hiện sẽ hướng đến báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của tháng 9 vào ngày thứ Sáu, đây sẽ là chất xúc tác tiếp theo cho các chỉ số chính.

Trader cũng đang theo dõi cuộc đình công của các thành viên Hiệp hội công nhân bốc xếp quốc tế tại các cảng và bờ Vịnh phía Đông, gây gián đoạn lớn đến việc giao hàng hóa được vận chuyển vào và ra khỏi Hoa Kỳ.

Về mặt dữ liệu kinh tế, Khảo sát việc làm và luân chuyển lao động của Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ cho tháng 8 sẽ được công bố vào ngày thứ Ba. Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) tổng hợp theo dõi các lĩnh vực sản xuất và Chỉ số sản xuất ISM, còn được gọi là chỉ số quản lý mua hàng (PMI) cũng được lên lịch công bố.

Bitcoin và Altcoin

Bitcoin khép lại tháng 9 trong sắc xanh với 3 trên 4 tuần tăng điểm mạnh mẽ.

Mặc dù tháng 9 từng được xem là thời điểm có hiệu suất ảm đạm đối với BTC và tài sản này cũng đã có khởi đầu không mấy thuận lợi vào đầu tháng khi lao dốc về dưới $53.000, thế nhưng với quyết định hạ lãi suất 0,5 điểm phần trăm từ Fed, tâm lý thị trường đã thay đổi nhanh chóng.

BTC đã chạm đỉnh cục bộ trong 2 tháng qua tại $ 66.498 trước khi quay đầu giảm điểm về quanh $63.200 vào thời điểm hiện tại.

Trong ngắn hạn, áp lực bán đã kéo giá BTC giảm hơn 2% trong 24 giờ qua.

Biểu đồ giá BTC – 1 ngày | Nguồn: TradingView

Thị trường Altcoin giảm điểm trong ngày hôm qua sau khi BTC lao dốc trở về sát $63.000.

Các dự án lớn như Celestia (TIA), Mina (MINA), Jasmycoin (JASMY), Pyth Network (PYTH), Gala (GALA), Axie Infinity (AXS), dYdX (DYDX), Dogecoin (DOGE), Notcoin (NOT), Optimism (OP), MultiversX (EGLD), Flare (FLR), The Graph (GRT), Worldcoin (WLD)… đồng loạt giảm từ 5-7%.

Nguồn: Coin360

Ethereum (ETH) cũng khép lại tháng 9 với mức tăng trưởng hơn 3%, chấm dứt chuỗi 3 tháng giảm điểm liên tục kể từ tháng 5/2024.

Hiện tài sản có vốn hoá lớn thứ 2 trên thị trường vẫn đang cố gắng ổn định giá bên trên mốc $2.600 bất chấp việc BTC lao dốc trong ngày hôm qua.

Biểu đồ giá ETH – 1 tháng | Nguồn: TradingView

Bạn có thể xem giá coin ở đây. 

Chuyên mục “Giá Coin hôm nay” sẽ được cập nhật vào lúc 9:30 hàng ngày với các tin tức tổng hợp về thị trường, kính mời bạn đọc theo dõi.

Tham gia Telegram: https://hoiquannet.com

Theo dõi Twitter (X): https://hoiquannet.com

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/hqn

Việt Cường

HoiQuanNet

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM