Cảnh sát trưởng Hoa Kỳ cho biết ‘có thể đã ngăn chặn’ vụ ám sát Donald Trump thứ ba

Một cảnh sát trưởng tại Hoa Kỳ cho biết các nhân viên thực thi pháp luật có khả năng đã ngăn chặn thành công một vụ ám sát thứ ba nhằm vào Donald Trump, sau khi một người đàn ông bị bắt giữ cùng với vũ khí chưa đăng ký gần cuộc vận động tranh cử của ứng cử viên đảng Cộng hòa tại California vào cuối tuần qua.

Chad Bianco, cảnh sát trưởng quận Riverside, cho biết lực lượng chức năng đã chặn người đàn ông này tại vành đai an ninh bên ngoài sự kiện của cựu tổng thống ở thành phố Coachella một ngày trước đó.

Bianco cho biết nghi phạm “sở hữu nhiều hộ chiếu với các tên khác nhau, một chiếc xe chưa đăng ký với biển số giả và súng đã lên đạn”.

“Tôi tin rằng cảnh sát đã ngăn chặn thành công vụ ám sát thứ ba”.

Người đàn ông, được xác định là Vem Miller, 49 tuổi, cư dân bang Nevada, đã bị bắt và phải đối mặt với các cáo buộc liên quan đến vũ khí sau khi bị phát hiện sở hữu hai khẩu súng và một băng đạn có sức chứa lớn. Hiện tại, anh ta đã được tại ngoại và dự kiến sẽ ra hầu tòa vào ngày 2 tháng 1 năm 2025.

Thái độ của Trump đối với tiền điện tử

Donald Trump dường như không thực sự quan tâm đến tiền điện tử; thay vào đó, ông và phó tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris chỉ đang sử dụng lĩnh vực này như một công cụ chính trị.

Harris gần đây đã phát biểu ủng hộ công nghệ tiền điện tử tại một sự kiện gây quỹ ở New York, nhưng các chuyên gia cho rằng đó chỉ là những lời hứa suông mà thiếu cụ thể trong chính sách.

Trong khi đó, Trump tự xưng là “ứng cử viên tiền điện tử” và cam kết biến Mỹ thành trung tâm của ngành này, nhưng các dự án của ông, như World Liberty Financial, thiếu tính minh bạch và chỉ phục vụ nhóm nhà đầu tư nhất định.

Cả hai chính trị gia đều đang tìm kiếm sự ủng hộ từ cộng đồng tiền điện tử để phục vụ cho chiến dịch của mình, nhưng hành động của họ không phản ánh một cam kết thực sự với lĩnh vực này. Họ có nguy cơ biến tiền điện tử thành một vấn đề đảng phái, điều này có thể cản trở việc thiết lập các quy định rõ ràng cho thị trường lớn nhất thế giới.

Tham gia Telegram: https://hoiquannet.com

Theo dõi Twitter (X): https://hoiquannet.com

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/hqn

Annie

HoiQuanNet