Blockstream huy động được 210 triệu USD để thúc đẩy Layer 2 và mở rộng kho bạc Bitcoin

Sau khi tin đồn Blockstream và đồng sáng lập, CEO Adam Back xuất hiện trong phim tài liệu của HBO tuần trước, nhà phát triển cơ sở hạ tầng Bitcoin thông báo vào hôm nay rằng họ đã huy động được 210 triệu đô la thông qua vòng tài trợ trái phiếu chuyển đổi do Fulgur Ventures dẫn đầu.

Adam Back – Đồng sáng lập, CEO Blockstream 

Công ty cho biết nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để đẩy nhanh quá trình áp dụng và phát triển các công nghệ Bitcoin Layer 2 của Blockstream, mở rộng hoạt động khai thác “để chuẩn bị cho chu kỳ thị trường Bitcoin tiếp theo” và tăng cường kho bạc Bitcoin của mình.

“Đợt gây quỹ mới nhất này đánh dấu thời điểm quyết định đối với Blockstream khi chúng tôi bắt đầu giai đoạn tăng trưởng mới, quan trọng để thu hẹp khoảng cách giữa Bitcoin và thế giới tài chính rộng lớn hơn”, Back cho biết.

Các giải pháp Layer 2 của Blockstream bao gồm Liquid Network – sidechain Bitcoin liên kết có thể triển khai nhiều loại tài sản được token hóa và Core Lightning – bản triển khai của Lightning Network được thiết kế để cho phép giao dịch Bitcoin nhanh hơn và rẻ hơn.

Blockstream đặt mục tiêu tận dụng sự quan tâm ngày càng tăng đối với Bitcoin như một loại tài sản và tiềm năng token hóa rộng hơn nói chung để định vị Liquid là “cơ sở hạ tầng thực tế” phục vụ cho token hóa tài sản trong thế giới thực (RWA) trong hệ sinh thái Bitcoin.

Công ty tuyên bố hơn 1,8 tỷ đô la tài sản, bao gồm stablecoin, trái phiếu được token hóa và chứng khoán, đã được phát hành trên Liquid cho đến nay, với hơn 3.844 BTC (khoảng 250 triệu đô la) bị khóa onchain. Các dịch vụ chứng khoán token hóa của sàn giao dịch Bitfinex là một ví dụ về các sản phẩm sử dụng nền tảng này. Một ví dụ khác là STOKR phát hành MicroStrategy Note (CMSTR) được hỗ trợ hoàn toàn bằng cổ phiếu MicroStrategy, có thể giao dịch ngang hàng với Bitcoin trên Liquid DEX SideSwap.

Tháng trước, Blockstream cũng đã ra mắt Series 3 của token chứng khoán BMN2, cung cấp cơ hội tiếp xúc trực tiếp với hashrate Bitcoin của công ty.

Michael Minkevich đứng vào hàng ngũ lãnh đạo

Trong khi đó, Blockstream cũng đã công bố bổ sung Michael Minkevich vào team lãnh đạo của mình vào thứ 3. Cựu giám đốc kỹ thuật sản phẩm tại nhà cung cấp dịch vụ IT toàn cầu Luxoft sẽ đảm nhận vai trò COO.

“Blockstream có danh mục sản phẩm độc đáo và một trong những team kỹ sư giỏi nhất xây dựng các giải pháp Bitcoin đáng tin cậy, khiến công ty này hoàn toàn phù hợp để dẫn đầu quá trình chuyển đổi liên tục của ngành công nghiệp công nghệ tài chính”, Minkevich cho biết sau khi được bổ nhiệm.

“Chúng tôi đặc biệt vui mừng chào đón Michael Minkevich làm COO và biết ơn sự hỗ trợ của Fulgur Ventures, chuyên môn tổng thể của họ sẽ rất quan trọng khi chúng tôi tìm cách tận dụng các cơ hội mới trong ngành tài chính và các lĩnh vực quan trọng khác”, Back nói thêm.

Tham gia Telegram: https://hoiquannet.com

Theo dõi Twitter (X): https://hoiquannet.com

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/hqn

Minh Anh

Theo The Block