Tỷ lệ thống trị Bitcoin (BTCD) đạt mức cao nhất kể từ năm 2019, điều gì tiếp theo?

Tỷ lệ thống trị Bitcoin (BTCD) đã bứt phá lên trên đường kháng cự dài hạn và đang hướng tới việc đạt đến vùng kháng cự dài hạn gần 71%.

Trong khi xu hướng dài hạn có vẻ tăng, thì khả năng bị từ chối và điều chỉnh trong ngắn hạn khi BTCD đạt đến vùng kháng cự này.

Đột phá dài hạn

Trong tuần từ ngày 14 – 21 tháng 12, BTCD đã bứt lên trên đường kháng cự giảm dần được kẻ từ tháng 8 năm 2019.

BTCD tiếp tục tăng trong tuần này và đang hướng tới vùng kháng cự gần nhất là 71%. BTCD đã không giao dịch trên khu vực này kể từ tháng 9 năm 2019, mức cao nhất của đường kháng cự giảm dần.

Vùng hỗ trợ gần nhất là 62,5%.

Các chỉ báo kỹ thuật đang tăng, hỗ trợ khả năng xu hướng tăng được tiếp tục. Điều này đặc biệt đáng chú ý vì MACD vừa vượt qua đường 0 trong khi chỉ báo RSI đang trong quá trình di chuyển lên trên 70.

Một sự bứt phá lên trên vùng kháng cự 71% có thể kích hoạt một xu hướng đi lên thậm chí còn rõ nét hơn do thiếu vùng kháng cự bên trên.

BTCD-dat-muc-cao

Trader Mesawine1 đã phác thảo biểu đồ BTCD, cho biết rằng mặc dù nó hiện đang ở mức kháng cự mạnh, nhưng sự bứt phá lên trên có thể kích hoạt một động thái tiếp tục rất mạnh.

Tuy nhiên, ông tin rằng BTCD sẽ giảm. Trong khi các chỉ báo dài hạn đang tăng giá, như đã thấy ở trên, các trader nên xem xét các khung thời gian thấp hơn để xác định BTCD sẽ đi đến đâu tiếp theo.

BTCD-dat-muc-cao

Phong trào hiện tại

Biểu đồ hàng ngày của BTCD cho thấy một đường hỗ trợ tăng dần đã được giữ kể từ đầu tháng 9. Hiện tại, BTCD đang ở cách rất xa đường này, cho thấy rằng động thái này đã được sử dụng quá mức. Do đó, một sự thoái lui trở lại để xác nhận dòng này là có thể.

Tuy nhiên, tương tự như khung thời gian hàng tuần, các chỉ báo kỹ thuật đang tăng, hỗ trợ cho việc tiếp tục xu hướng tăng.

BTCD-dat-muc-cao

Dấu hiệu đầu tiên của một cuộc biểu tình không bền vững đến từ biểu đồ hai giờ, biểu đồ này cho thấy đường hỗ trợ tăng dần theo hình parabol. Một khi đường parabol bị phá vỡ, khả năng sẽ giảm mạnh.

Điều này cũng sẽ phù hợp với khả năng xác thực đường hỗ trợ tăng dần đã đề cập trước đây vì mức Fib thoái lui 0,5 – 0,618 ở mức 64 – 65% trùng với điều này.

BTCD-dat-muc-cao

Kết luận

Xu hướng dài hạn đối với BTCD có vẻ tăng, việc bứt phá cuối cùng trên vùng kháng cự 71% dài hạn là có khả năng nhất.

Tuy nhiên, đường parabol ngắn hạn là không bền vững. Do đó, một chuyển động điều chỉnh ngắn hạn được mong đợi trước khi một nỗ lực bùng nổ khác.

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

SN_Nour

Theo Beincrypto

Theo dõi trang Twitter | Theo dõi kênh Telegram | Theo dõi trang Facebook

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM