Nhà sáng lập Polkadot nhìn lại năm 2020, úp mở ra mắt Substrate 3.0 vào đầu năm 2021

Gavin Wood, cha đẻ Polkadot, cho biết dự án đã và đang xây dựng xu hướng chuẩn bị cho năm mới. Trong báo cáo tổng kết năm 2020 được công bố vào thứ 4, Wood nhấn mạnh DOT muốn vươn lên để trở thành tiền điện tử số một về staking, dựa trên khối lượng token đã stake.

Polkadot

Gavin Wood – Người sáng lập Polkadot

Theo Staking Rewards, hơn 63% trong số 1.02 tỷ nguồn cung token DOT bị khóa trong ví staking. Tỷ lệ phần trăm này lên tới khoảng 5.2 tỷ đô la các “coin” DOT được stake dựa trên giá hiện tại.

Thật vậy, DOT là một trong 10 altcoin hàng đầu hoạt động tốt nhất trong tháng 12. Kể từ đầu tháng, giá tăng hơn 50% và hiện là tiền điện tử xếp hạng thứ 6 theo vốn hóa thị trường. Wood cũng nhấn mạnh những thành tựu của dự án trong lĩnh vực đạt được sự phân quyền hoàn toàn:

“Với 274 trình xác thực, được điều hành bởi khoảng 200 nhà khai thác độc lập và được hỗ trợ bởi hơn 7,000 tài khoản cá nhân, Polkadot được cho là mạng có giá trị cao (và do đó an toàn), phi tập trung nhất đang tồn tại”.

Là một giao thức có khả năng tương tác đa chuỗi, bắc cầu và kết nối vẫn được xem như thước đo chính để xác định sự thành công của dự án. Theo Wood, năm 2020 chứng kiến ​​sự xuất hiện của các dự án như Acala và Moonbeam hướng đến việc hỗ trợ khả năng tương thích với Ethereum.

Acala là bước đột phá của Polkadot vào lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi), trong khi Moonbeam là bộ công cụ tương thích với Ethereum để triển khai hợp đồng thông minh.

Khung xây dựng blockchain của Polkadot là Substrate, đã cho thấy khả năng tích hợp ở cấp độ giao thức vào năm 2020. Substrate 2.0 ra mắt vào tháng 8 với các tính năng như “nhân viên off-chain” cho phép nhà phát triển truy cập thông tin từ bên ngoài blockchain mà không cần oracle bên ngoài.

Theo Wood, sự phát triển của Polkadot vào năm 2020 đã tăng trưởng đáng kể, trong đó cộng đồng tự hào với hơn 100 nhóm và dự án làm việc trên các trường hợp sử dụng đa dạng.

“Riêng Trung Quốc có hơn 30 nhóm đang xây dựng các hệ thống, dự án và thành phần cho hệ sinh thái Polkadot”, Wood nói thêm trong bản tổng kết năm 2020.

Vào tháng 11, Service Network dựa trên blockchain của Trung Quốc đã thêm Polkadot vào danh sách các blockchain công khai được hỗ trợ.

Giải quyết các kế hoạch cho năm mới, Wood xác định công việc đang diễn ra trên mặt trận khả năng tương tác chuỗi chéo là trọng tâm chính cho năm 2021. Theo người sáng lập Polkadot, Substrate 3.0 sẽ mang lại khả năng tương thích với Ethereum, có thể ra mắt trước khi kết thúc nửa đầu năm sau.

Thùy Trang

Theo Cointelegraph

Theo dõi trang Twitter | Theo dõi kênh Telegram | Theo dõi trang Facebook

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM