Sàn Bittrex bất ngờ hủy niêm yết 3 đồng tiền riêng tư Monero (XMR), Zcash (ZEC) và Dash tại thị trường Mỹ, giá token giảm mạnh

Bittrex đã thông báo vào ngày 29 tháng 12 rằng sàn giao dịch của họ sẽ loại bỏ ba trong số các đồng tiền riêng tư bảo mật lớn nhất thế giới tại thị trường Hoa Kỳ vào ngày 15 tháng 1 năm 2021.

Trong bài thông báo, Bittrex cho biết họ sẽ cho người dùng tối đa 30 ngày để rút tiền của họ:

“Sau khi thị trường bị xóa, Bittrex sẽ cung cấp cho người dùng tối đa 30 ngày để rút bất kỳ token bị hủy niêm yết nào, nhưng trong một số trường hợp, thời gian rút tiền có thể bị rút ngắn. Người dùng nên rút bất kỳ token nào trước thời hạn rút tiền đã thông báo. ”

Mặc dù lý do hủy niêm yết không được công bố trong bài viết, Larry Cermak, Giám đốc Nghiên cứu của The Block, suy đoán rằng việc hủy niêm yết là để đáp lại cuộc trò chuyện mới nhất về áp lực từ các quy định AML do FATF (Hành động Tài chính Lực lượng đặc nhiệm).

Theo Bloomberg, tất cả các “nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo” (VASP) sẽ phải thu thập thông tin về khách hàng, người nhận tiền và gửi dữ liệu đó đến nhà cung cấp dịch vụ của người nhận với mỗi giao dịch.

Vì FATF công nhận các sàn giao dịch tiền điện tử là VASP, chúng về cơ bản sẽ được tuân theo các tiêu chuẩn giống như các ngân hàng và các nhà cung cấp dịch vụ tài chính khác. Các tiêu chuẩn mới, được công bố vào ngày 21 tháng 6, là sự chính thức hóa đề xuất của FATF được đưa ra trước đó vào tháng Hai.

Quy tắc gây tranh cãi không được ngành công nghiệp tiền điện tử đón nhận vì nhiều sàn giao dịch và nhà cung cấp ví không được trang bị để thu thập và gửi dữ liệu theo yêu cầu của FATF.

Sau thông báo của Bittrex vào sáng sớm nay, giá của Monero, Zcash và Dash đều giảm trong khoảng từ 7 đến 15%.

Thạch Sanh

Theo Cryptoscale

Theo dõi trang Twitter | Theo dõi kênh Telegram | Theo dõi trang Facebook

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM