Có thể có 1 triệu ví Cardano vào năm 2021

Số lượng ví ADA mới tăng vọt trong tháng qua, với trung bình 64 ví được tạo mỗi giờ từ ngày 16/12 đến 4/1. Sử dụng dữ liệu này, nhiều dự đoán chỉ ra sẽ có thêm 1 triệu ví ADA được tạo vào cuối năm 2021, đưa Cardano trở thành một trong những mạng blockchain phát triển nhanh nhất về mặt thu hút người dùng.

Số lượng ví ADA mới tiếp tục tăng vào năm 2021

2020 là một năm quan trọng đối với Cardano, lập ra nhiều kỷ lục đáng nhớ. Cả IOHK và Cardano Foundation đều dành năm 2021 để xây dựng cộng đồng Cardano, trong đó CEO Charles Hoskinson của IOHK nói rằng đây sẽ là năm mà sức mạnh của cộng đồng được khai thác tối đa.

Các kế hoạch này càng được nhấn mạnh dựa trên dữ liệu mới nhất từ mạng Cardano, cho thấy số lượng địa chỉ và ví mới được tạo trên mạng tăng đáng kể.

Theo dữ liệu được tổng hợp từ AdaStat, trung bình 121 ví mới được tạo mỗi giờ vào ngày 4/1. Điều này thể hiện mức tăng 98% so với 63 ví được tạo mỗi giờ vào ngày 1/1 và tăng 255% so với mức trung bình 34 ví được tạo mỗi giờ vào ngày 16/12.

ada

Biểu đồ hiển thị số lượng ví ADA mới được tạo mỗi giờ từ ngày 16/12 đến ngày 4/1 | Nguồn: Twitter

Các chỉ số on-chain mạnh mẽ và tăng trưởng ổn định có thể đồng nghĩa với việc có thêm 1 triệu ví trong năm nay

Theo dữ liệu được AdaStat tổng hợp và Pieter Nierop chia sẻ, nếu số ví ADA mới tiếp tục tăng với tốc độ này, có thể có hơn 1 triệu ví được tạo ra chỉ riêng trong năm 2021.

ada

Biểu đồ số lượng ví ADA mới dự kiến gia tăng vào năm 2021 | Nguồn: Twitter

Với dữ liệu cho thấy gần 55% tất cả các ví ADA hiện có đang tích lũy, việc bổ sung thêm 1 triệu ví mới sẽ mang lại mức độ phân quyền chưa từng có cho Cardano.

ada

Biểu đồ tỷ lệ phần trăm ví ADA hiện có đang được staking | Nguồn: Twitter

Một điều khác củng cố thêm sự phân quyền của Cardano là phần lớn người nắm giữ ADA là các nhà đầu tư bán lẻ, nắm giữ lượng nhỏ. Chỉ có 2.08 tỷ ADA được cá voi nắm giữ, trong khi các nhà đầu tư chỉ chiếm chưa đến 6% nguồn cung lưu hành, tương đương khoảng 7.6 tỷ ADA. Dữ liệu từ IntoTheBlock đã chỉ ra rằng các nhà đầu tư bán lẻ nắm giữ hơn 72% nguồn cung ADA hiện tại — hơn 25 tỷ token.

Minh Anh

Theo Cryptoslate

Theo dõi trang Twitter | Theo dõi kênh Telegram | Theo dõi trang Facebook

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM