Số liệu on-chain cho thấy ETH vẫn có thể bị định giá thấp

Giá ETH đã và đang quay trở lại lãnh thổ bốn con số một lần nữa vào sáng nay sau đợt pullback (giảm giá) nhỏ đe dọa lỗ nặng hơn. Theo vài chỉ số on-chain, ETH vẫn bị định giá thấp ngay cả sau lần tăng gần đây.

Sau khi chạm mức $1,150 trên một số sàn giao dịch vào ngày 4/1, ETH giảm mạnh theo Bitcoin khi khoảng trống CME được đóng lại, dẫn đến điều chỉnh 10% đối với BTC.

Giá ETH giảm trở lại $850 trong vòng 6 giờ nhưng không ở đó lâu. Vào thời điểm viết bài, tiền điện tử lớn thứ hai đang chiến đấu để duy trì trên mức $1,000.

Nhà bình luận Alex Saunders đã tweet về triển vọng tăng giá của anh ấy đối với việc ETH tạo ra mức cao nhất mọi thời đại mới.

“Mức cao kỷ lục đối với ETH trên Coinbase tại $1500. Hiện giao dịch ở mức $1050 khiến chúng tôi mất 45%. Nhưng sau tất cả những gì chúng ta đã chứng kiến trong 12 tháng qua, liệu bạn có thực sự ngạc nhiên khi thấy mức tăng 50% vào cuối tuần này hoặc thậm chí 1 ngày không? Tôi cảm thấy nó sắp gây sốc cho tất cả chúng ta”.

eth

Nguồn: Alex Saunders

Nhiều nhà phân tích và quan sát gợi ý rằng những chỉ số cơ bản thực cho ETH vẫn chưa phát sinh hiệu lực. Ngoài ra, một số liệu khác cũng thể hiện tài sản này sẽ còn tiến xa hơn nữa.

ETH vẫn bị định giá thấp

Theo báo cáo mới nhất của Glassnode Insights, ETH từng trải qua chưa đầy 1 tháng trong lãnh thổ bốn con số trước khi bước vào thị trường gấu đau đớn kéo dài 2.5 năm.

“Tuy nhiên, các tín hiệu on-chain cho thấy chúng ta vẫn đang ở giai đoạn đầu của thị trường tăng giá, so với các mức tương tự trong năm 2018”.

Báo cáo đã phân tích tỷ lệ Giá trị thị trường trên Giá trị thực (MVRV – là mối quan hệ giữa vốn hóa thị trường và vốn hóa thực). Số liệu do David Puell và Murad Muhmudov tạo ra cho biết khi nào giá đang giao dịch dưới ‘giá trị hợp lý’.

Theo Glassnode, tỷ lệ MVRV vẫn còn rất thấp so với đầu năm 2018 khi giá tương đương với mức hiện tại.

Trước đây, khi tỷ lệ này ở mức thấp như vậy – trước khi diễn ra đợt tăng giá năm 2017, giá ETH vẫn dưới $25.

“Điều này cho thấy trong thị trường hiện tại, vẫn có khả năng tăng trưởng đáng kể hơn nữa trước khi ETH bị định giá quá cao.”

Mức cao mới trong tầm nhìn

Như chúng ta đã thấy vô số lần trước đây, ETH vẫn chưa tách rời hoàn toàn khỏi các chuyển động của Bitcoin, vì vậy động thái sắp tới có thể tiếp tục theo người anh lớn của ngành.

Về khả năng giảm giá, có hỗ trợ ngay lập tức trong phạm vi giữa $800 và thậm chí hỗ trợ mạnh hơn khoảng $725, nơi ETH đã hợp nhất trong gần một tuần.

Ngược lại, động thái tăng có thể gặp ngưỡng kháng cự tại $1,230 nơi các nến hàng tuần trước đó đã đóng. Ở ngưỡng hiện tại, ETH chỉ cách mức cao nhất mọi thời đại mới dưới 40%.

Các bạn có thể xem giá ETH tại đây.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Thuỳ Trang

Theo Beincrypto

Theo dõi trang Twitter | Theo dõi kênh Telegram | Theo dõi trang Facebook

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM