Litecoin có bị delist khỏi các sàn giao dịch nếu nó trở thành đồng coin ẩn danh không?

Litecoin sẽ thêm các tính năng ẩn danh trong năm nay. Liệu điều đó có dẫn đến mối lo ngại về quy định từ các sàn giao dịch?

Bittrex gần đây đã đưa ra quyết định delist Monero, Zcash, Dash và Grin. Quyết định đó đã đặt ra câu hỏi về tương lai của Litecoin, vốn cũng có kế hoạch bổ sung tính năng ẩn danh cho đồng coin của mình.

Grin bị delist có ảnh hưởng đến Litecoin không?

Đáng chú ý là Bittrex đã quyết định delist Grin, công ty sử dụng giao thức quyền riêng tư Mimblewimble để ẩn giấu những giao dịch. Litecoin cũng ngẫu nhiên có kế hoạch thực hiện các giao dịch ẩn danh dựa trên Mimblewimble cùng một với Grin trong những tháng tới.

Tuy nhiên, vì Mimblewimble là một tính năng tùy chọn layer-2, Litecoin có thể sẽ tìm cách tránh bị delist bởi các sàn giao dịch.

David Schwartz, một giám đốc tại Litecoin Foundation nói rằng, Litecoin khác với Grin. Trong khi Grin được xây dựng trên Mimblewimble, Mimblewimble trên Litecoin “sẽ là một tính năng chọn tham gia như một khối mở rộng. Điều này rõ ràng là khác biệt và giữ nguyên trạng thái ban đầu của blockchain Litecoin”.

David Burkett, người phụ trách triển khai Mimblewimble của Litecoin thêm rằng, ông ấy “thực sự nghi ngờ” rằng Litecoin sẽ bị Bittrex hoặc các sàn giao dịch khác delist.

Ông giải thích, Litecoin sẽ không phải là một đồng coin ẩn danh thực sự, mà là một “phương tiện trao đổi với một lớp bảo mật lựa chọn tham gia bổ sung để cung cấp khả năng thay thế tốt hơn. Việc delist nó sẽ là điều ngớ ngẩn”.

Burkett không suy đoán lý do Bittrex delist Grin hoặc bất kỳ đồng coin ẩn danh nào khác.

Sàn giao dịch tiền điện tử loại bỏ token ẩn danh

Bittrex là một sàn giao dịch đã qua thời hoàng kim, khối lượng giao dịch thấp hơn rất nhiều so với Binance và Coinbase. Tuy nhiên, quyết định delist Monero, Dash, Zcash và Grin đã gây ra lo ngại về việc đình chỉ rộng rãi các token tập trung vào quyền riêng tư.

Những đợt delist trong quá khứ cũng là một nguyên nhân đáng lo ngại. Ngoài Bittrex, các sàn giao dịch tại châu Á như OKEx Korea và Upbit đã delist các loại tiền điện tử tập trung vào quyền riêng tư khỏi nền tảng của họ. Sàn giao dịch Shapeshift có trụ sở tại Hoa Kỳ cũng vậy. Ngoài ra, sàn giao dịch tại Châu Âu như Bitbay cũng đã delist Monero.

Mặc dù Bittrex chưa đưa ra lý do cụ thể cho quyết định delist những đồng coin ẩn danh, nhưng các quy định có thể khiến họ coi các tính năng ẩn danh là một rủi ro khi tuân thủ biết khách hàng của bạn và chống rửa tiền (KYC / AML).

Nếu các nhà phát triển Litecoin đúng, các tính năng bảo mật tùy chọn sẽ làm giảm khả năng bị delist. Tuy nhiên, vì Litecoin chưa phát hành Mimblewimble, nên không rõ liệu các sàn giao dịch có coi đó là rủi ro hay không.

Ông Giáo

Theo Crypto Briefing

Theo dõi trang Twitter | Theo dõi kênh Telegram | Theo dõi trang Facebook

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM