Không bán Bitcoin và ETH dựa trên cảnh báo RSI

Những động thái tăng bất ổn gần đây trên thị trường ETH và Bitcoin đã vượt quá giá trị vào các vùng “quá mua”, theo Chỉ báo Sức mạnh Tương đối (RSI).

Nhìn lại, RSI là chỉ báo động lượng đo lường mức độ thay đổi giá gần đây của một tài sản để xác định điều kiện mua hoặc bán quá mức. Chỉ số dao động từ 0 đến 100, với 30-70 là vùng trung lập. Các trader cho rằng RSI trên 70 là quá mua và dưới 30 là quá bán.

Họ coi RSI quá mua là tín hiệu cho thấy đảo ngược xu hướng tiềm năng hoặc giảm giá.

Sau bước nhảy vọt giá từ 3.858 đô la vào tháng 3/2020 lên trên 41.000 đô la vào tháng 1/2021, RSI của Bitcoin tăng lên 89,48 trên biểu đồ hàng ngày. Trong khi đó, con số tương tự đối với ETH là 89,36 sau khi giá tăng 1.335% trong cùng thời kỳ.

bitcoin

ETH giao dịch gần đỉnh hàng năm khi RSI báo hiệu đạt đỉnh (tính đến 20:05 tối nay theo giờ Việt Nam) | Nguồn: TradingView

Không theo truyền thống

Thông thường, các cuộc biểu tình quá mức trong cả 2 tài sản khiến một số nhà phân tích dự đoán về khả năng điều chỉnh sâu hơn, trong đó có người thậm chí đưa ra mức giảm 50% so với đỉnh phiên tương ứng. Tuy nhiên, một nhà phân tích tin rằng các trader không nên bán Bitcoin và ETH dựa trên cảnh báo RSI.

Koroush AK, người đã dự đoán thành công mức cao kỷ lục của Bitcoin vào năm 2020, cho biết RSI không phải là chỉ báo tốt để đo lường “xu hướng tăng parabol”. Thay vào đó, nó hoạt động khá tốt trong việc xác định chuyển động trên các thị trường khác nhau.

Nhiều tuyên bố được đưa ra khi RSI của ETH và Bitcoin tiếp tục hình thành mức cao hơn mặc dù vẫn ở trong vùng quá mua trên biểu đồ hàng tuần. Điều đó phản ánh sự hưng phấn lớn hơn của các nhà giao dịch trên thị trường, đặc biệt là trong bối cảnh tổ chức đang bùng nổ thức tỉnh về các tính năng chống lạm phát của Bitcoin.

Các tổ chức bù đắp nỗi lo về RSI

Nhiều nhà quan sát tin rằng tổ chức đang mua các mức giá giảm. CEO CryptoQuant Ki-Young Ju đã làm nổi bật thêm xu hướng này bằng cách chứng minh dòng chảy BTC lớn hơn từ Coinbase Pro vào các ví mới được tạo.

Nhà phân tích lưu ý địa chỉ người nhận về bản chất có tính lưu ký, chỉ ra sự gia tăng trong các giao dịch mua bán OTC ngay cả khi Bitcoin tăng trên 30.000 đô la.

“Quan sát dòng chảy ra khỏi Coinbase mới nhất, khả năng là các giao dịch OTC, tôi nghĩ chúng ta có thể ước tính lợi nhuận của họ. BTC tăng 24% kể từ ngày 2/1. Nếu bạn là nhà đầu tư tổ chức, bạn có hài lòng với 24% lợi nhuận từ Bitcoin không? Tăng giá”, anh ấy đã tweet vào thứ 6.

bitcoin

Các giao dịch trên Coinbase Pro OTC mang lại 24% lợi nhuận cho các nhà đầu tư tổ chức | Nguồn: CryptoQuant

Điều đó giải thích một phần lý do tại sao các trader bán lẻ bỏ qua cảnh báo RSI trong phiên hàng ngày trước đó. Nhưng câu hỏi vẫn là cuộc biểu tình đang diễn ra trên cả thị trường ETH và Bitcoin có thể kéo dài đến đâu? Một nhà phân tích tin rằng chúng sẽ điều chỉnh dựa trên các cảnh báo RSI giống nhau.

“RSI tốt hơn bất kỳ công cụ truyền thống nào khác và nó đã dự đoán động thái siêu lớn,” theo đáp trả của một cá nhân đối với AK.

Minh Anh

Theo Newsbtc

Theo dõi trang Twitter | Theo dõi kênh Telegram | Theo dõi trang Facebook

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM