Ngân hàng khổng lồ Morgan Stanley hiện nắm giữ 10,9% cổ phần trong MicroStrategy của Michael Saylor

Theo hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ được công bố vào ngày 8 tháng 1, ngân hàng đầu tư Morgan Stanley đã mua 792.627 cổ phiếu của công ty tình báo kinh doanh MicroStrategy. Khoản đầu tư này đại diện cho 10,9% cổ phần của một công ty đã đầu tư lớn vào Bitcoin trong vài tháng qua.

Việc mua bán dường như đã xảy ra vào ngày 31 tháng 12.

MicroStrategy đã có một tháng không tưởng, khi cổ phiếu của nó tăng từ 289 đô la vào ngày 8 tháng 12 lên 545 đô la vào ngày 8 tháng 1.


Biểu đồ giá cổ phiếu 6 tháng MicroStrategy | Nguồn: NASDAQ

Vào tháng 8, MicroStrategy đã có những bước đi táo bạo vào tiền điện tử, biến Bitcoin trở thành tài sản dự trữ chính. Vào thời điểm đó, Giám đốc điều hành Michael Saylor nói về sự lựa chọn của công ty:

“Đây không phải là suy đoán, cũng không phải là hàng rào. Đó là một chiến lược có chủ ý của công ty để áp dụng Tiêu chuẩn Bitcoin ”.

Chỉ vài tuần trước, MicroStrategy đã công bố một đợt chào bán chứng khoán trị giá 400 triệu đô la với mục đích đã nêu là gây quỹ để mua thêm Bitcoin. Tính đến ngày 21 tháng 12, công ty đã dự trữ 70.470 Bitcoin.

Theo giá tính đến thời điểm xuất bản, kho dự trữ BTC của MicroStrategy trị giá hơn 2,8 tỷ đô la.

Các nhà đầu tư tổ chức như Morgan Stanley đã hâm nóng tài sản tiền điện tử đáng kể trong năm qua. Nhiều người đã cho rằng thị trường tăng giá gần đây của Bitcoin là nguyên nhân dẫn đến đà tăng của thể chế này, so với FOMO bán lẻ vốn rất quan trọng đối với mức cao nhất năm 2017 của BTC, sau đó đã sụp đổ.

Chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc tài chính MicroStrategy là Phong Lê, 45 tuổi, một Việt Kiều, ông tốt nghiệp trường ĐH Johns Hopkins năm 1998, ông là người ra quyết định quan trọng trong việc đầu tư vào Bitcoin của công ty.

Quách Gia

Theo Cointelegraph

Theo dõi trang Twitter | Theo dõi kênh Telegram | Theo dõi trang Facebook

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM