Cuộc đua giá Bitcoin là ‘mẹ của tất cả bong bóng’

Chiến lược gia đầu tư chính của Bank of America đã gọi đợt tăng giá mới nhất của Bitcoin là “mẹ của tất cả các bong bóng”, tuyên bố rằng nó “thổi bay cánh cửa của các bong bóng trước đó”, chẳng hạn như bong bóng dotcom vào đầu những năm 2000.

Michael Hartnett đã cảnh báo các nhà đầu tư tại chương trình “Flow Show” của mình về “giá lạm phát dữ dội” làm tăng giá Bitcoin và gây ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán.

Hartnett được báo cáo rộng rãi là đã khuyên các nhà đầu tư “bán vắc xin”. Anh nói rằng “giá cao ngất ngưởng, định vị tham lam, lạm phát và các nhà hoạch định chính sách tuyệt vọng, Trung Quốc và người tiêu dùng kiệt quệ”.

Nếu đúng Harnett nói như vậy vào đầu năm 2018, ngay trước khi đợt tăng giá 2017 của Bitcoin kết thúc thảm họa, anh ta sẽ được coi là nhà tiên tri.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư Bitcoin cho rằng mọi thứ khác ở thời điểm này. Nic Carter, đồng sáng lập Castle Island Ventures, nói với Bloomberg vào tháng 11 rằng bùng nổ năm 2017 một phần là do Bitcoin hoạt động như phương tiện để các nhà đầu tư bán lẻ đầu tư vào ICO và tiếp xúc với altcoin.

Carter nói:

“Không phải là trường hợp ngày nay”.

SEC đã thẳng tay đàn áp các ICO, nhiều trong số đó không rõ ràng và thị trường kể từ đó thu hút nhà đầu tư tổ chức dài hạn và cơ sở hạ tầng tốt.

Bitcoin đã sụp đổ cùng với các thị trường toàn cầu vào tháng 3 năm ngoái khi đại dịch lây lan. Tình hình hiện nay không khác gì: nhiều chính phủ phải tiêm chủng cho người dân của họ để tránh lây lan biến thể COVID mới.

Vì vậy, mặc dù nhiều trader nhanh chóng loại bỏ khả năng lặp lại sự cố thị trường đầu năm 2018 thì thị trường Bitcoin có thể phải đối mặt với vấn đề tương tự đã phá hủy nó chỉ một năm trước.

Minh Anh

Theo Decrypt

Theo dõi trang Twitter | Theo dõi kênh Telegram | Theo dõi trang Facebook

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM