Cardano trở thành mạng phi tập trung nhất trên thị trường với phần lớn nguồn cung ADA được stake

Với hơn 69% tổng nguồn cung lưu hành hiện được stake, Cardano đã vượt qua Polkadot để trở thành mạng phi tập trung nhất trên thế giới. Theo dữ liệu từ Staking Rewards, hơn 21.75 tỷ ADA đã được stake trên mạng Cardano cho đến nay.

Cardano hiện là mạng blockchain phi tập trung nhất trên thế giới

Cardano, một nền tảng blockchain đầy tham vọng do IOHK tạo ra, đang trở thành nền tảng blockchain hàng đầu thế giới, được sử dụng cho mọi thứ, từ dApp đến danh tính kỹ thuật số và bỏ phiếu blockchain.

Hợp đồng thông minh, khả năng tương tác và các chức năng quản trị của blockchain vẫn chưa được phát hành đầy đủ nhưng đã bị nhiều người bác bỏ tầm quan trọng trên thị trường.

Tuy nhiên, theo dữ liệu mới nhất từ công ty tổng hợp dữ liệu Staking Rewards, Cardano hiện là mạng blockchain phi tập trung nhất trên thị trường. Hiện tại có hơn 21.75 tỷ ADA được stake vào Cardano, chiếm 69% tổng nguồn cung lưu hành của nó.

Blockchain đã vượt qua Polkadot, từ lâu giữ vị trí đầu tiên trong số các blockchain về giá trị được stake.

Cardano 1

Biểu đồ thể hiện 5 nền tảng blockchain hàng đầu theo tổng giá trị đã stake | Nguồn: Staking Rewards

Hơn 100 triệu ADA mới được ủy quyền trong một ngày

Dữ liệu từ công cụ tổng hợp dữ liệu Cardano AdaPools đã chỉ ra rằng stake đang hoạt động hoặc tổng số tiền ADA được ủy quyền vào cuối kỷ nguyên trước, hiện ở mức khoảng 21.47 tỷ ADA. Stake hoạt động, đại diện cho số tiền thực ADA hiện được ủy quyền cho các pool stake, là 21,750,541,767.

Trong số 21.75 tỷ ADA hiện được stake, chỉ tính riêng vào ngày 5/1, có hơn 100 tỷ đã được ủy quyền cho các pool stake.

Pieter Nierop đã tweet:

“Chúng tôi vừa đạt 100 triệu ADA được stake mới trong một ngày! Điều này thật điên rồ. Stake và không bán!!!!”.

Theo dữ liệu do Pieter Nierop công bố, trung bình có 25.7 triệu ADA mới được stake mỗi ngày trong 7 ngày qua. Cũng đã có trung bình 1,500 người ủy quyền mới vào mạng mỗi ngày trong tuần qua, trong khi chỉ riêng ngày 8/1 có 1,895 ví mới đã được tạo.

Cardano 2

Biểu đồ hiển thị số lượng ví mới và ví được ủy quyền, cũng như tổng số tiền ADA được stake trên Cardano | Nguồn: Pieter Nierop

Minh Anh

Theo Cryptoslate

Theo dõi trang Twitter | Theo dõi kênh Telegram | Theo dõi trang Facebook

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM