BTC, ETH, UNI, ATOM, COMP

Trong bảy ngày qua, ​​sự biến động trên thị trường tiền điện tử đã tăng lên khi giá Bitcoin (BTC) và Dogecoin (DOGE) tăng cao hơn do hoạt động truyền thông xã hội. Trong những tình huống như thế này, những trader đưa ra quyết định đầu tư dựa trên cảm xúc thường bị thua lỗ nặng và đây chính xác là những gì đã xảy ra vào tuần trước.

Cú pump và dump giá gần đây của Dogecoin đã khiến một số trader mới bị mất tiền trong một thời gian ngắn do mua theo FOMO và kịch bản này có khả năng xảy ra một lần nữa khi các nhóm truyền thông xã hội quyết định rằng các đợt pump altcoin tập thể là một phương pháp đầu tư mới .

Một xu hướng tương tự hiện có vẻ đang phát triển trong Bitcoin, khi giá của nó đã rút lại một phần lớn động thái tăng được tạo ra bởi “Elon Musk” vào ngày 29 tháng 1. Điều này cho thấy rằng nhiều trader đang mua theo cảm tính, và hầu hết các trader chuyên nghiệp có thể đã sử dụng cuộc biểu tình để làm nhẹ các vị thế mua của họ.

Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Stack Funds, Lennard Neo tin rằng các thợ đào Bitcoin đang bán ra trên cuộc biểu tình và xu hướng đó có thể tiếp tục khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến gần. Neo hy vọng giá của Bitcoin sẽ tiếp tục biến động trong thời gian tới.

Ngay cả khi giá Bitcoin hợp nhất, các token tài chính phi tập trung vẫn tiếp tục tăng, điều này cho thấy sự tập trung của các trader đã chuyển sang không gian DeFi. Hãy cùng phân tích biểu đồ của 5 loại tiền điện tử hàng đầu có thể có xu hướng trong vài ngày tới.

Phân tích kỹ thuật BTC

Bấc dài trên thanh nến ngày 29 tháng 1 của Bitcoin cho thấy phe gấu đã bán mạnh trên đường xu hướng giảm của tam giác giảm dần. Theo sau đó là mô hình nến Doji vào ngày 30 tháng 1, cho thấy sự do dự giữa phe bò và phe gấu.

top-5-dong-coin

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Sự thất bại của phe bò trong việc đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm trong ngày hôm nay đã thu hút nhiều lực bán hơn. Phe gấu hiện đang cố gắng duy trì giá dưới đường EMA 20 ngày ($ 33.395).

Nếu họ thành công, cặp BTC / USD có thể giảm xuống đường SMA 50 ngày ($ 30.631) và sau đó là $ 28.850.

Việc phá vỡ và đóng cửa dưới $ 28.850 sẽ hoàn thành mô hình tam giác giảm dần có mục tiêu là $ 15.741. Tuy nhiên, nó không phải là một đợt giảm dốc vì phe bò sẽ cố gắng bắt giữ đà giảm ở mức Fibonacci thoái lui 50% ở $ 25.897 và một lần nữa ở mức Fib thoái lui 61,8% ở $ 22.106.

Quan điểm tiêu cực này sẽ vô hiệu nếu giá tăng từ mức hiện tại hoặc bật lên từ mức hỗ trợ $ 28.850 và duy trì trên đường xu hướng giảm. Một động thái như vậy sẽ cho thấy sự tích lũy mạnh mẽ ở các mức thấp hơn, có thể dẫn đến mức tăng lên $ 40.000.

top-5-dong-coin

Biểu đồ BTC / USD khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy sự bứt phá lên trên đường xu hướng giảm đã gặp áp lực bán mạnh và giá nhanh chóng rút trở lại bên trong hình tam giác.

Sự thất bại của phe bò trong việc đẩy giá trở lại trên đường xu hướng giảm đã thu hút lực bán ra và phe gấu đã kéo giá xuống dưới đường EMA 20. Phe bò hiện đang cố gắng bảo vệ đường SMA 50 nhưng nếu hỗ trợ này cũng bị phá vỡ, cặp tiền có thể bắt đầu hành trình hướng tới $ 28.850.

Quan điểm tiêu cực này sẽ vô hiệu nếu giá bật lên từ mức hiện tại và tăng lên trên đường xu hướng giảm. Một động thái như vậy có thể đẩy giá lên $ 38.519.

Phân tích kỹ thuật ETH

Ether đã vượt qua ngưỡng kháng cự $ 1.400 trong ba lần trước đó nhưng phe bò không thể duy trì sự bứt phá, điều này cho thấy việc đặt trước lợi nhuận ở các mức cao hơn. Tuy nhiên, điều tích cực là phe bò vẫn chưa từ bỏ nhiều đất trong những ngày qua. Điều này cho thấy phe bò đang tích lũy khi giảm.

top-5-dong-coin

Biểu đồ ETH / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Cặp ETH / USD đã hình thành mô hình nến Doji vào ngày 30 tháng 1, cho thấy sự không chắc chắn. Sự do dự đó đã được giải quyết trong ngày hôm nay và cặp tiền này hiện có thể giảm xuống đường EMA 20 ngày ($ 1.253), có khả năng đóng vai trò là hỗ trợ mạnh.

Việc bật lên từ ngưỡng hỗ trợ sẽ cho thấy tâm lý vẫn lạc quan và các trader đang mua khi giảm. Sau đó phe bò sẽ cố gắng tiếp tục xu hướng tăng. Nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên vùng kháng cự $ 1.400 đến $ 1.473, thì cặp tiền có thể tăng lên $ 1.675 và sau đó là $ 2.000.

Quan điểm tăng giá này sẽ vô hiệu nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới đường EMA 20 ngày và đường xu hướng tăng. Trong trường hợp như vậy, cặp tiền có thể giảm xuống SMA 50 ngày ($ 990).

top-5-dong-coin

Biểu đồ ETH / USD khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy sự hình thành của mô hình tam giác tăng dần, sẽ hoàn thành khi giá bứt phá và đóng cửa trên $ 1.440. Thiết lập tăng giá này có mục tiêu là $ 1.768.

Tuy nhiên, các đường trung bình động đã đi ngang và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) nằm ngay dưới điểm giữa, cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu.

Nếu phe gấu nhấn chìm giá xuống dưới đường hỗ trợ của tam giác, nó sẽ làm mất hiệu lực của mô hình. Hỗ trợ tiếp theo về phía giảm là đường xu hướng tăng và sau đó là $ 1.050.

Phân tích kỹ thuật UNI

Xu hướng tăng mạnh của Uniswap và đẩy chỉ số RSI tiến sâu vào vùng quá mua. Mặc dù chỉ báo RSI có thể vẫn bị mua quá mức trong một thời gian dài, nhưng các trader nên thận trọng vì các đợt điều chỉnh từ mức quá mua có thể xảy ra nhanh chóng và sắc nét.

top-5-dong-coin

Biểu đồ UNI / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Hỗ trợ đầu tiên về phía giảm là mức Fibonacci thoái lui 38,2% ở mức $ 15,39. Nếu giá phục hồi từ mức này, thì điều đó cho thấy phe bò đang tích cực mua vào trong các lần giảm nhẹ và không chờ đợi sự điều chỉnh sâu hơn để tham gia.

Nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên $ 20,56, cặp UNI / USD có thể tăng lên $ 28 và sau đó là $ 32. Cả hai đường trung bình động đều đang tăng và chỉ số RSI nằm trên 79, cho thấy phe bò đang nắm quyền kiểm soát.

Tuy nhiên, nếu sự điều chỉnh giảm sâu xuống dưới $ 15,39, thì hỗ trợ tiếp theo là đường EMA 20 ngày ($ 11,85), gần mức Fibonacci thoái lui 61,8% ở mức $ 12,20. Việc giảm sâu hơn thường làm trì hoãn việc bắt đầu giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng.

top-5-dong-coin

Biểu đồ UNI  / USD khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy cặp tiền này đã tạo ra một mô hình cờ. Nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên mô hình cờ, thì xu hướng tăng có thể tiếp tục và cặp tiền có thể tăng lên $ 22 và sau đó lên $ 25.

Một khả năng khác là cặp tiền này sẽ tiếp tục điều chỉnh và giảm xuống đường EMA 20. Nếu giá bật lên từ ngưỡng hỗ trợ này, thì điều đó sẽ cho thấy tâm lý vẫn tích cực và phe bò đang mua vào khi giảm nhẹ.

Trong giai đoạn hiện tại của xu hướng tăng, giá đã nhiều lần nhận hỗ trợ từ đường EMA 20. Do đó, sự phá vỡ xuống dưới đường EMA 20 sẽ cho thấy tâm lý tăng giá có thể đang suy yếu và có thể dẫn đến việc giảm xuống còn $ 15,3963 và sau đó là đường SMA 50.

Phân tích kỹ thuật ATOM

Cosmos đã hình thành mô hình cốc tay cầm sẽ hoàn thành khi giá đột phá và đóng cửa trên $ 8,87. Nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự $ 10,20, thì xu hướng tăng có thể bắt đầu.

top-5-dong-coin

Biểu đồ ATOM / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Mục tiêu đầu tiên ở phía tăng là $ 11,15 và mức tiếp theo cần chú ý là $ 13,55. Các đường trung bình động tăng và RSI bật lên từ điểm giữa cho thấy phe bò có ưu thế hơn.

Nếu phe gấu có thể nhấn chìm giá xuống dưới đường EMA 20 ngày ($ 7,65), thì cặp ATOM / USD có thể vẫn bị giới hạn trong phạm vi từ $ 6,603 đến $ 8,877 thêm một vài ngày nữa.

Giả định tăng giá sẽ bị phủ nhận nếu phe gấu nhấn chìm và duy trì giá dưới đường SMA 50 ngày ($ 6,4). Một động thái như vậy có thể kéo giá xuống $ 5,50 và sau đó là $ 4,50.

top-5-dong-coin

Biểu đồ ATOM / USD khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe bò đã đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm của tam giác giảm dần. Điều này đã làm mất hiệu lực thiết lập giảm giá nhưng phe bò đang vật lộn để đẩy giá lên trên mức kháng cự $ 8,877.

Các đường trung bình động phẳng và chỉ số RSI nằm gần điểm giữa cho thấy cặp tiền này có thể vẫn bị giới hạn trong phạm vi từ $ 6,72 đến $ 8,87 thêm một thời gian nữa. Nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên $ 8,87, cặp tiền có thể tăng lên $ 10,20, trong khi mức phá vỡ xuống dưới $ 6,72 sẽ cho thấy phe gấu đang cố gắng quay trở lại.

Phân tích kỹ thuật COMP

Compound đã hoàn thành mô hình đáy làm tròn vào ngày 29 tháng 1 khi nó phá vỡ và đóng cửa trên mức kháng cự $ 272,61. Thiết lập đảo ngược này có mục tiêu là $ 464,60.

top-5-dong-coin

Biểu đồ COMP / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động dốc lên và chỉ số RSI nằm gần vùng quá mua cho thấy phe bò đang nắm quyền. Sau khi bứt phá lên trên mô hình, giá thường thoái lui và kiểm tra lại mức đột phá, nhưng nếu xu hướng rất mạnh, nó chỉ củng cố hoặc đi vào một đợt điều chỉnh nhỏ trước khi tiếp tục di chuyển lên.

Nếu cặp COMP / USD đã tăng trở lại từ $ 272,61, điều đó cho thấy phe bò đã chuyển ngưỡng kháng cự trước đó thành hỗ trợ. Sau đó, mức này có thể hoạt động như một bệ phóng cho giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng.

Quan điểm tích cực này sẽ vô hiệu nếu phe gấu giảm và duy trì mức giá dưới $ 272,61. Một động thái như vậy sẽ cho thấy việc đặt trước lợi nhuận ở mức cao hơn và thiếu người mua khi giá giảm.

top-5-dong-coin

Biểu đồ COMP / USD khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy các trader đã đặt lợi nhuận gần $ 340 nhưng sự điều chỉnh diễn ra trong thời gian ngắn khi giá tăng từ $ 304,84. Nếu bây giờ phe bò có thể thúc đẩy giá trên $ 340, thì cặp tiền này có thể tăng lên $ 405.

Mặt khác, nếu giá giảm một lần nữa giảm từ $ 340, cặp tiền này có thể giảm xuống đường EMA 20. Nếu giá phục hồi từ mức hỗ trợ này, phe bò sẽ lại cố gắng tiếp tục đà tăng, nhưng nếu phe gấu nhấn chìm cặp tiền này xuống dưới đường EMA 20 ngày, thì mức giảm xuống còn $ 272,61 sẽ xảy ra.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

SN_Nour

Theo Cointelegraph

Theo dõi trang Twitter | Theo dõi kênh Telegram | Theo dõi trang Facebook

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM