Ba lý do đưa giá ETH vượt qua 1.200 đô la một cách dễ dàng, đang chinh phục ATH 2018

Sự cuồng nhiệt xung quanh ETH đã tăng cường vào hôm nay, khi đồng tiền điện tử lớn thứ hai vượt qua mức 1.200 đô la lần đầu tiên sau ba năm. Mức tăng chủ yếu được thúc đẩy bởi sự kết hợp của các yếu tố cơ bản, bao gồm cuộc biểu tình parabol của Bitcoin, dự đoán về hợp đồng tương lai ETH và lĩnh vực DeFi đang phát triển.

Giá ETH vượt quá 1.200 đô la

Giá ETH đạt đỉnh 1.223 đô la trên Binance, mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2018. Vào thời điểm báo chí, ETH đã tăng 12% và giao dịch trên 1.200 đô la. Tiền điện tử đã tăng hơn 60% trong tuần qua, nâng tổng vốn hóa thị trường của nó lên 138 tỷ đô la.

Giá ETH đang tiệm cận mức ATH năm 2018 | Nguồn: Coingecko

Với tốc độ hiện tại, Ethereum có vẻ đã sẵn sàng để phá vỡ mức cao kỷ lục trước đó là 1.432,88 đô la, có thể trong vài ngày tới.

Bitcoin thúc đẩy toàn bộ thị trường

Khi năm 2020 gần kết thúc, lực hút của Bitcoin đối với thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn đã tăng lên. Đồng tiền điện tử hàng đầu vừa đạt đỉnh ở phía bắc 37.150 đô la và đang tiếp tục tăng.

Trong tháng qua, Bitcoin đã tăng gần 90% nhờ sự quan tâm ngày càng tăng của các tổ chức và sự siết chặt nguồn cung. Ether và các tài sản kỹ thuật số khác đã được hưởng lợi từ tốc độ dẫn đầu của Bitcoin. Trên thực tế, có một số bằng chứng cho thấy các nhà đầu tư tổ chức đang để mắt đến ETH khi giao dịch Bitcoin trở nên đông đúc với những người chơi có túi tiền lớn hơn.

CME chuẩn bị khởi chạy hợp đồng tương lai ETH

CME Group cũng đã xác định sự quan tâm ngày càng tăng của các tổ chức đối với Ethereum và đã công bố kế hoạch tung ra một sản phẩm tương lai ETH mới vào tháng tới.

Bắt đầu từ ngày 8 tháng 2, các trader sẽ có cơ hội đặt cược vào ETH thông qua các sàn giao dịch được quy định. Sản phẩm tương lai mới, được gọi là CME CF Ether Reference Rate, sẽ cung cấp cho các trader khả năng tiếp xúc hiệu quả hơn với tài sản kỹ thuật số, cho phép khám phá giá rộng hơn và có thể được áp dụng cao hơn trong các tổ chức.

Sự bùng nổ của DeFi vẫn chưa kết thúc

Trong khi cơn sốt DeFi dường như đã lắng xuống sau mức cao lịch sử của mùa hè năm 2020, hệ sinh thái đang phát triển trong tương lai với thị trường rộng lớn hơn. Tính đến hôm nay, hầu như mọi đồng tiền DeFi lớn trong top 20 đều báo cáo mức tăng hàng tuần hai con số, một số thậm chí còn vượt quá mức tăng giá bùng nổ của Ethereum.

Vì hơn 90% dự án DeFi được xây dựng trên Ethereum, nên nó có tác động tích cực đến giá ETH. Theo CoinMetrics, sự bùng nổ DeFi có thể thúc đẩy sự phát triển của Ethereum trong dài hạn.

Dữ liệu ngành cũng cho thấy sự gia tăng đáng kể về tổng giá trị bị khóa trong các dự án DeFi. Theo Defi Pulse, gần 21,87 tỷ đô la đã bị khóa vào hệ sinh thái, mức cao nhất mọi thời đại.

Thạch Sanh

Theo Cointelegraph

Theo dõi trang Twitter | Theo dõi kênh Telegram | Theo dõi trang Facebook