Biểu đồ cầu vồng dự đoán Bitcoin đạt $ 450.000 vào năm 2025


Bitcoin (BTC) đã tăng hơn 68% trong quý 1/2024, nhưng những trở ngại trong quý 2 đã khiến tài sản này mất đi một phần lợi nhuận. Với việc BTC giảm 7% trong quý 2 và bị kẹt trong phạm vi giá $ 60.000 – $ 71.000, việc đánh giá xem nó được định giá quá cao hay giá thấp bằng cách sử dụng Biểu đồ cầu vồng Bitcoin là rất quan trọng.

Từ đầu năm đến nay, BTC đã tăng thêm hơn $ 22.000, tương ứng với mức tăng 50,3%. Tuy nhiên, những trở ngại trong quý 2, bao gồm lo ngại về lãi suất và căng thẳng ở Trung Đông, đã khiến các nhà đầu tư lo sợ và phần nào giải thích cho tình trạng sụt giảm trong tuần trước.

Tín hiệu “tích lũy” trên biểu đồ cầu vồng Bitcoin

Nguồn: Look Into Bitcoin

Theo Biểu đồ cầu vồng Bitcoin, mức giá hiện tại của BTC nằm trong vùng “tích lũy”.

Biểu đồ cầu vồng Bitcoin thể hiện trực quan việc định giá Bitcoin dựa trên dữ liệu trong quá khứ. Nó là thang đo logarit bao gồm các dải màu hiển thị vùng mua (xanh dương, xanh lá cây) và bán (cam, vàng).

Trong ba chu kỳ halving vừa qua, BTC đã bị định giá thấp ngay sau khi halving. Mặc dù mức giá BTC hiện tại cao hơn một chút so với các chu kỳ trước nhưng nó vẫn nằm trong vùng “tích lũy”.

Vì vậy, theo Biểu đồ Cầu vồng, BTC vẫn bị định giá thấp và không quá nóng.

Ngoài ra, mô hình Stock-to-Flow (S/F) cho thấy tiềm năng tăng giá của Bitcoin cao hơn. Mô hình đánh giá hướng đi trong tương lai của BTC bằng cách chia nguồn cung lưu hành của nó cho số lượng coin được khai thác hàng năm.

Mô hình này từng dự đoán giá BTC với mức chênh lệch khá lớn trong quá khứ, cho biết BTC sẽ vượt $ 100.000 vào quý 3/2024 và hơn $ 450.000 vào cuối năm 2025.

Nguồn: Look Into Bitcoin

Tuy nhiên, dựa trên động lực từ các quỹ BTC ETF giao ngay của Hoa Kỳ và áp lực vĩ mô, các dự báo S/F với phân tích từ chuyên gia cũng có thể mang lại những tín hiệu quan trọng.

Tại sao các nhà phân tích cho rằng BTC có thể đạt $ 200.000 trong 18 – 24 tháng tới

Điều thú vị là Standard Chartered dự đoán rằng Bitcoin có thể đạt $ 200.000 trong vòng 18 – 24 tháng tới.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Geoff Kendrick, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tài sản kỹ thuật số tại Standard Chartered, đã coi sự trưởng thành của BTC ETF giao ngay là một yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng;

“Cho đến khi thị trường ETF tại Hoa Kỳ trưởng thành, BTC sẽ chứng kiến dòng vốn từ 50 tỷ USD đến 100 tỷ USD. Cho đến nay, chúng ta chỉ mới chạm mốc 12 tỷ USD. Điều đó có thể xảy ra sau 18-24 tháng”.

Tương quan giữa các quỹ BTC ETF và vàng, Kendrick lưu ý rằng, giá vàng đã tăng 4,3 lần khi dòng vốn ETF đang dần trưởng thành hơn. Theo Kendrick, nếu dòng vốn của BTC ETF theo đường đi của vàng thì, Bitcoin sẽ hướng đến phạm vi $ 150.000 – $ 200.000.

Tương tự, vào giữa tháng 3, các nhà phân tích của Bernstein đã điều chỉnh dự báo giá BTC từ $ 90.000 lên $ 150.000 vào giữa năm 2025, với lý do dòng vốn vào “nhiều hơn mong đợi” từ các quỹ BTC ETF giao ngay.

Theo Ki Young Ju, nhà sáng lập CryptoQuant, “những con cá voi mới” hiện đã tăng gấp đôi tốc độ tích lũy BTC của họ.

“Đầu tư ban đầu của cá voi mới vào Bitcoin tăng gần gấp đôi so với tổng số tiền tích lũy của cá voi cũ”.

Nguồn: Ki Joung Yu

Tuy nhiên, nhu cầu lớn của cá voi không phải là tin tốt duy nhất cho giá BTC trong tương lai.

Nhà sáng lập BitMEX và CIO của Maelstrom, Arthur Hayes, dự đoán một mùa hè thuận lợi cho BTC, trích dẫn các vấn đề về “thị trường trái phiếu có chủ quyền”. Trong một blog gần đây có tên là “Left Curve”, CIO đã lưu ý:

“Hiếm khi thị trường làm được những điều tương tự Bitcoin, khi tăng từ con số 0 vào năm 2009 lên $ 70.000 vào năm 2024, và có khả năng chạm mốc $ 1.000.000 trong tương lai. Tuy nhiên, thiết lập vĩ mô đã tạo ra sự gia tăng thanh khoản của đồng fiat và đà tăng trưởng của Bitcoin sẽ trở nên rõ ràng hơn khi bong bóng nợ bắt đầu vỡ”.

CIO đã dự đoán chính xác đợt bán tháo ồ ạt vào tuần trước, trích dẫn mùa thuế của Hoa Kỳ và sự kiện Bitcoin halving.

Mặc dù căng thẳng ở Trung Đông cũng góp phần dẫn đến sự sụt giảm trong tuần trước, nhưng các dự đoán của Hayes cho thấy tổng quan vĩ mô có vẻ rất tốt cho Bitcoin từ mùa hè trở đi.

Điều đó nói lên rằng, các mô hình dự đoán giá Bitcoin, bao gồm Biểu đồ cầu vồng và các phân tích, đều chỉ ra khả năng tăng giá hơn nữa cho tài sản hàng đầu trong vài tháng tới.

Nếu những dự đoán này được xác nhận, thì BTC ở mức giá hiện tại là một khoản đầu tư tốt.

Tham gia Telegram của HoiQuanNet: https://hoiquannet.com

Theo dõi Twitter (X): https://hoiquannet.com

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/hqn

Việt Cường

Theo AMBCrypto