Bitcoin đã xử lý giao dịch nhiều hơn 62% so với Paypal trong năm 2021

Một báo cáo của Blockdata cho thấy Bitcoin đã xử lý nhiều giao dịch hơn 62% (tính theo giá trị đô la) so với PayPal trong năm 2021 cho tới nay. Tuy nhiên, Mastercard và Visa vẫn dẫn đầu trong khía cạnh này.

Bitcoin đang có nhiều dấu hiệu được chấp nhận và tăng trưởng hơn. Việc Bitcoin xử lý nhiều giao dịch hơn Paypal xuất hiện trong bối cảnh các nhà phê bình tiếp tục thảo luận về khả năng tồn tại của BTC trong thanh toán toàn cầu.

Khối lượng giao dịch Bitcoin vs Paypal vs Mastercard vs Visa. Nguồn: Blockdata

Blockdata chủ yếu tập trung báo cáo vào việc liệu Bitcoin có thể cạnh tranh với Mastercard và Visa hay không, và đi đến kết luận khẳng định là có nhưng cảnh báo rằng sẽ không diễn ra trong một sớm một chiều.

Trong năm 2021, mạng Bitcoin đã xử lý khoảng 489 tỷ đô la mỗi quý. PayPal xử lý 302 tỷ đô la mỗi quý, trong khi Mastercard và Visa dẫn trước đáng kể ở mức 1,8 nghìn tỷ đô la và 3,2 nghìn tỷ đô la mỗi quý.

Vì vậy, rõ ràng Bitcoin còn một chặng đường dài cần phải vượt qua trước khi có khả năng đe dọa Mastercard và Visa, nhưng sự cạnh tranh có thể đến sớm hơn bạn nghĩ. Dù sao thì Bitcoin đã đạt đến mức độ chấp nhận hiện tại chỉ sau 12 năm, bắt đầu từ một số ít cypherpunk và những người đam mê.

Báo cáo của Blockdata dán nhãn hai mạng thanh toán là “công nghệ chi tiêu” trong khi mạng Bitcoin là “công nghệ tiết kiệm”.

Cuối cùng, nó lưu ý một số yếu tố có thể thúc đẩy Bitcoin đạt cấp độ xử lý của Mastercard và Visa, bao gồm số lượng giao dịch, số lượng BTC trung bình trên mỗi giao dịch và giá của chính Bitcoin. Nhưng tất nhiên, điều quan trọng nhất là liệu mạng Bitcoin có thể xử lý khối lượng giao dịch lớn như vậy hay không.

Khả năng xử lý nhiều giao dịch hơn của Bitcoin sẽ phụ thuộc vào việc triển khai và cải tiến các giải pháp mở rộng quy mô. Giải pháp quan trọng nhất hiện tại là Lightning Network, đã đạt công suất cao nhất mọi thời đại vào cuối tháng 9 năm 2021. Đồng thời, khoảng thời gian đó cũng ghi nhận số lượng node và kênh thanh toán kỷ lục.

Arcane Research đã phát hành một báo cáo State of Lightning ước tính rằng Lightning Network sẽ phát triển lên 800 triệu người dùng vào năm 2030.

Với hiệu suất được cung cấp bởi Lightning, mạng Bitcoin chắc chắn có thể bước trên con đường vượt qua Mastercard và Visa. Tuy nhiên, cần nhiều thời gian để gặt hái được thành công.

Tham gia Telegram của Tạp Chí Bitcoin để theo dõi tin tức và bình luận về bài viết này: https://t.me/tapchibitcoinvn

Annie

Theo Beincrypto

Theo dõi trang Twitter | Theo dõi kênh Telegram | Theo dõi trang Facebook