Đầu tư VC cho các startup DeFi châu Âu tăng 120% vào năm 2022


Năm 2022 là một năm đầy biến động đối với không gian tiền điện tử, từ sự hoành hành liên tục của thị trường gấu cho đến sự ra đi của một số công ty nổi bật nhất trong ngành, như Terra và FTX. Bất chấp những thất bại đó, các nhà đầu tư vốn mạo hiểm (VC) vẫn tiếp tục ủng hộ cho các startup trong ngành.

Theo một nghiên cứu mới được công bố bởi công ty đầu tư Châu Âu RockawayX, khoản đầu tư của VC vào các startup tiền điện tử có trụ sở tại Châu Âu đã đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2022, với 5,7 tỷ USD.

Các startup Defi ở châu Âu đạt 1,2 tỷ đô la vào năm 2022 – tăng 120% so với 534 triệu đô la của năm trước.

Viktor Fischer, CEO của RockawayX, đã chỉ ra rằng thị trường tiền điện tử có tính chu kỳ. Trong suốt mùa đông năm 2018, “tổng vốn hóa thị trường tài sản kỹ thuật số đã giảm 80%, nhưng hoạt động tài trợ cho các startup vẫn ổn định”.

“Các khoản đầu tư được thực hiện khi giá tài sản kỹ thuật số giảm được cụ thể hóa bằng công nghệ và lực kéo sử dụng cùng với sự phục hồi giá của thị trường bò.”

Châu Âu cũng là nơi có số lượng startup tiền điện tử cao nhất (3.977), tính theo vị trí trụ sở chính.

Tuy nhiên, xét về số lượng startup, Hoa Kỳ đã vượt mặt châu Âu với hơn một triệu đô la tiền cấp vốn và các công ty có giá trị trên 1 tỷ đô la, được gọi là kỳ lân.

Startup DeFi châu Âu VC 120%

Số lượng startup tiền điện tử tích lũy tính theo vị trí trụ sở chính. Nguồn: RockawayX.

Các nhà đầu tư toàn cầu hàng đầu rót vốn vào các startup ở châu Âu bao gồm Animoca Brands, Coinbase, Blockchain Capital và Digital Currency Group. 

Ở châu Âu, đầu tư vào các startup cung cấp dịch vụ tài chính chiếm hơn một nửa (52%) tổng đầu tư, với cơ sở hạ tầng và Web3 lần lượt chiếm 32% và 16%.

Startup DeFi châu Âu VC 120%

Đầu tư tiền điện tử VC theo lĩnh vực ở Châu Âu (2022). Nguồn: RockawayX.

Tuy nhiên, so với năm 2021, các khoản đầu tư vào các startup dựa trên dịch vụ tài chính đã giảm 19% và cơ sở hạ tầng tăng 24%.

Châu Âu hiện ngày càng nổi bật với tư cách là một khu vực thân thiện với tiền điện tử khi các nhà lập pháp ở Liên minh Châu Âu hoàn thiện các quy định về Thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA). 

Các quy định đã bị EU trì hoãn hai lần do vấn đề dịch thuật. Một điều luật nếu muốn được thông qua tại EU phải được dịch sang tất cả 24 ngôn ngữ chính thức của các quốc gia thành viên.

Tại thời điểm viết bài, cuộc bỏ phiếu cuối cùng về các quy tắc MiCA được ấn định vào tháng 4 năm 2023.

Tham gia Telegram của HoiQuanNet: https://hoiquannet.com

Theo dõi Twitter: https://hoiquannet.com

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/hqn

Itadori

Theo Cointelegraph