Dự đoán lớn nhất về tiền điện tử cho tháng 10/2024

Thị trường tiền điện tử bị kìm hãm trong vài tháng qua do thiếu tín hiệu tăng giá, nhưng điều này dự kiến ​​sẽ thay đổi khi tháng 10 bắt đầu. Theo truyền thống, tháng 10 là thời điểm hồi sinh sự quan tâm của nhà đầu tư đối với tiền điện tử và thường được gọi là “Uptober”.

Phân tích này sẽ đưa ra ba trong số những dự đoán lớn nhất cho tháng 10 có thể tạo ra thay đổi đáng kể trong hành vi của các nhà đầu tư.

Ngành AI sẵn sàng bùng nổ

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã tạo ra làn sóng trong thời gian dài nhất và mặc dù là một tháng tương đối trung lập, các token AI đã gây ấn tượng với các nhà đầu tư. Trong khoảng thời gian 30 ngày, tổng vốn hóa thị trường của các tài sản này tăng 25%, từ 27 tỷ đô la lên 38 tỷ đô la tại thời điểm viết bài.

tiền điện tử

Vốn hóa thị trường của Token AI | Nguồn: CoinMarketCap

Nói về số phận của AI, nhà phân tích trưởng Ryan Lee tại Bitget đã đưa ra triển vọng lạc quan tương tự.

“Các hệ sinh thái như SUI và AI đang cho thấy khả năng phục hồi đầy hứa hẹn. Tôi đang lạc quan về tháng 10, đặc biệt là khi cuộc bầu cử của Hoa Kỳ đang đến gần. Chúng ta có thể thấy những tín hiệu ban đầu của chính sách có thể tác động đến tâm lý thị trường”, Lee nói.

Điều thú vị là 5 token AI hàng đầu cũng nằm trong số 30 loại tiền điện tử lớn nhất, với những token như Bittensor (TAO) tăng 50% trong bốn tuần qua. Do đó, trên thị trường tiền điện tử, lĩnh vực AI đáng để theo dõi, vì mức tăng vốn hóa thị trường thêm 25% vào tháng 10 có thể đưa giá trị của các token AI lên trên 41 tỷ đô la.

Bitcoin ở mức 70.000 đô la

Giá Bitcoin đã tăng khoảng 8% trong suốt tháng 9, ngay cả khi thị trường tiền điện tử không tăng giá. Mức tăng này đưa BTC lên 64.360 đô la tại thời điểm viết bài.

Bitcoin hiện có hai ngưỡng kháng cự chính trước mắt: 65.000 đô la và 70.000 đô la.

Mức 65.000 đô la có thể bị phá vỡ trong những ngày tới, điều này cũng sẽ kích hoạt BTC chạm đến ngưỡng kháng cự tiếp theo. 70.000 đô la chỉ cách giá giao dịch hiện tại của BTC hơn 10% một chút, khiến đây trở thành mục tiêu có thể đạt được.

tiền điện tử

 Phân tích giá Bitcoin | Nguồn: TradingView

Ngoài ra, khi chiến lược “Bán vào tháng 5 và rời khỏi” sắp kết thúc, dự kiến ​​sẽ có làn sóng dòng tiền đổ vào từ cả nhà đầu tư bán lẻ và tổ chức vào tháng 10. Chiến lược gia nghiên cứu tiền điện tử Matt Mena tại 21.co đã chia sẻ triển vọng tương tự:

“Với sự lắng dịu của mùa hè và những bất lợi vĩ mô đã qua, các nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ có khả năng sẽ tham gia lại vào tài sản này, tạo ra chất xúc tác mạnh mẽ để Bitcoin retest mức 70.000 đô la. Khi những bất ổn về bầu cử bắt đầu tan biến và kết quả trở nên rõ ràng hơn, thị trường sẽ phản ứng tích cực bất kể người chiến thắng là ai. Thị trường phát triển mạnh nhờ sự chắc chắn và khi sự mơ hồ giảm bớt, chúng ta có thể mong đợi giá sẽ bắt đầu tăng tốc”.

Hơn nữa, mức cao nhất mọi thời đại (ATH) của Bitcoin là 73.737 đô la chỉ cách 70.000 đô la một chút. Do đó, nếu dòng tiền đổ vào đẩy BTC vượt qua rào cản 70.000 đô la và biến nó thành hỗ trợ, lợi nhuận của các nhà đầu tư có thể tăng vọt.

SUI chuẩn bị ghi nhận ATH mới

SUI đã có một tháng 9 đặc biệt, tăng hơn 113% kể từ đầu tháng. Hiện đang giao dịch ở mức 1,7 đô la, giá đang tìm cách bảo vệ mức này như sàn hỗ trợ vì ATH 2,18 đô la cao hơn 28% so với giá hiện tại.

tiền điện tử

 Phân tích giá SUI | Nguồn: TradingView

Theo truyền thống, SUI đã vật lộn quanh mức giá hiện tại. Điều này là do nó có xu hướng hoạt động như một mức kháng cự mạnh hơn là hỗ trợ.

Tuy nhiên, vì altcoin này không có gì ngoài động thái tăng giá trong tháng này, nên 1,7 đô la dự kiến được chuyển thành hỗ trợ. Thêm vào đó, nhà chiến lược nghiên cứu tiền điện tử Matt Mena tại 21.co đã nhấn mạnh khả năng tăng trưởng của SUI trong tương lai.

“Về mặt altcoin layer 1, tôi dự đoán SUI sẽ tiếp tục thu hút người dùng và nhà phát triển… Chúng ta đã chứng kiến ​​động lực này, với TVL của SUI vượt 1 tỷ đô la… ngay cả khi giá token thấp hơn. Sự tăng trưởng này nhấn mạnh khả năng phục hồi và sức hấp dẫn ngày càng tăng của các nền tảng khi chúng chiếm được thị phần trong bối cảnh blockchain cạnh tranh”, Mena nhận xét.

Tuy nhiên, hoạt động bán cũng có thể là mối đe dọa đối với khả năng tăng trưởng và chốt lời sẽ cản trở gia tăng. Các nhà đầu tư bảo đảm lợi nhuận có thể khiến giá SUI mất đi mức hỗ trợ 1,7 đô la, đẩy nó xuống 1,45 đô la. Mất hỗ trợ này sẽ vô hiệu triển vọng tăng giá, khiến altcoin này không thể đạt được ATH mới.

 Bạn có thể xem giá coin ở đây.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

Tham gia Telegram: https://hoiquannet.com

Theo dõi Twitter (X): https://hoiquannet.com

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/hqn

Minh Anh

Theo Beincrypto

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM