Email GMX của Satoshi Nakamoto bị hack vào năm 2014


Báo cáo được đội ngũ BitMEX công bố gần đây đã nêu chi tiết về tài khoản của Satoshi Nakamoto vào năm 2014. Một trong số đó là tài khoản email GMX của người sáng lập Bitcoin bí ẩn.

Nó xảy ra vào ngày 8/9/2014. Báo cáo đã tiết lộ các email được trao đổi giữa hacker và hiện là cựu nhà phát triển Bitcoin, Gregory Maxwell.

Đội ngũ BitMEX đã cố gắng xây dựng lại cách mà hacker thực hiện hành vi phạm tội. Họ cũng tiết lộ những gì tìm thấy khi đăng nhập vào tài khoản bị hack của Satoshi vào năm 2014.

Tính mạng của Satoshi đang gặp nguy hiểm?

Nhìn chung, báo cáo cho biết, ba tài khoản của Satoshi đã bị xâm phạm trong năm 2014 và tài khoản GMX là một trong số đó. Hai tài khoản còn lại là tài khoản của Satoshi tại diễn đàn P2P Foundation và một tài khoản trên nền tảng Sourceforge.

Vụ hack hộp thư email dường như là quan trọng nhất trong ba vụ việc. Điều gây chú ý là, theo báo cáo, rất ít email ban đầu về Bitcoin được tìm thấy ở đó và hầu hết chứa đầy thư rác.

Nhóm phát triển BitMEX tin rằng, Satoshi có thể đã xóa những email đó vào năm 2010. Đó là năm mà người tạo ra Bitcoin nói lời tạm biệt với cộng đồng, để lại mã code Bitcoin cho một số nhà phát triển và biến mất khỏi không gian.

Người đầu tiên nhận thấy vụ hack là quản trị viên của diễn đàn Bitcoin Talk, Theymos. Ông lan truyền trên diễn đàn rằng tài khoản email của Satoshi có thể đã bị hack vì có yêu cầu từ hộp thư về một số BTC với nội dung: “Michael, hãy gửi cho tôi một số coin trước khi tôi tấn công bạn”.

Tiếp theo là một tin nhắn đăng tải trên diễn đàn P2P Foundation được tạo từ tài khoản của Satoshi, nhưng rõ ràng đó không phải là Nakamoto. Nó đề cập đến Satoshi thực sự và tuyên bố rằng “dox, mật khẩu và địa chỉ IP của ông đang được bán trên darknet” và hacker có thể biết được vị trí của ông sau đó. Người gửi tin nhắn này đã kêu gọi Satoshi trốn khỏi vị trí hiện tại.

“Ông hiện không an toàn và cần phải rời khỏi nơi hiện tại càng sớm càng tốt trước khi họ làm hại ông. Cảm ơn ông đã phát minh ra Bitcoin”.

Những bài đăng này đã đặt ra rất nhiều câu hỏi trên các diễn đàn, biến thành những cuộc thảo luận sôi nổi về việc liệu chuyện gì đã xảy ra với Satoshi.

Tham gia Telegram của HoiQuanNet: https://hoiquannet.com

Theo dõi Twitter (X): https://hoiquannet.com

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/hqn

Việt Cường

Theo U Today