Kiên trì chiến lược phát triển cho vay bất động sản, kỳ vọng vốn hoá 20 tỷ USD năm 2025

Tổng Giám đốc Techcombank cho biết ngân hàng sẽ hướng đến kế hoạch đạt 20 tỷ USD vốn hoá, đưa tỷ lệ CASA lên 55%, ROE đạt 20%.

[LIVE] ĐHĐCĐ Techcombank: Em trai ông Hồ Hùng Anh được bầu làm thành viên HĐQT mới - Ảnh 1.

Toàn cảnh đại hội đồng cổ đông Techcombank. (Ảnh: Diệp Bình).

Sáng 24/4, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên với nhiều kế hoạch quan trọng trong năm 2021.

Cụ thể, Techcombank đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm nay là 19.800 tỷ đồng, tăng 25,3% so với kết quả năm 2020. Dư nợ tín dụng dự kiến đạt gần 356.200 tỷ đồng, tăng trưởng ít nhất 12% so với năm ngoái và trong mức Ngân hàng Nhà nước cho phép. 

Giá trị huy động vốn (bao gồm chứng chỉ tiền gửi cho khách hàng cá nhân) dự kiến đạt 334.291 tỷ đồng, tăng trưởng ít nhất 14,7% và phù hợp với tăng trưởng tín dụng thực tế.

Đáng chú ý, đại hội lần này sẽ bầu thêm một thành viên HĐQT mới với ứng viên là ông Hồ Anh Ngọc (em trai Chủ tịch Hồ Hùng Anh). Như vậy, số lượng thành viên HĐQT của ngân hàng dự kiến tăng từ 8 lên 9 người.

ĐHĐCĐ Techcombank: Em trai ông Hồ Hùng Anh được bầu làm thành viên HĐQT mới - Ảnh 1.

Danh sách HĐQT hiện tại của Techcombank. (Nguồn: tài liệu đại hội).

Ông Ngọc sinh năm 1982, là em trai của Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh và hiện không nắm giữ cổ phiếu TCB nào. Ông tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành Thương mại – Kế toán tại Trường đại học Macquarie Sydney, Australia; tốt nghiệp Thạc sỹ Kinh tế cũng tại ngôi trường này; là thành viên của CPA (Kế toán viên công chứng) Australia.

Từ tháng 1/2007 đến nay, ông Ngọc làm việc tại Techcombank, hiện đang giữ chức Chủ tịch Ban Đại diện miền Nam.

Ngoài ra ông còn đang là Chủ tịch HĐQT của hàng loạt doanh nghiệp khác như CTCP One Mount Group từ tháng 9/2019, Công ty cổ phần 1MG Housing từ tháng 5/2020 và Công ty cổ phần One Distribution từ tháng 12/2020. Cả ba doanh nghiệp này đều là công ty con của Tập đoàn Vingroup.



Cập nhật sau giây…
Dữ liệu được cập nhật tự động


Kết thúc

• VietnamBiz