Tổng giám đốc TradingView giải thích sự khác nhau giữa thị trường tăng giá hiện tại của tiền điện tử và năm 2017

Anh ấy đã phát hiện ra một điểm khác biệt chính, và những người đam mê tiền điện tử lâu năm có thể sẽ đồng ý.

Tổng giám đốc TradingView giải thích thị trường tăng giá tiền điện tử hiện tại không giống như năm 2017 như thế nào

Pierce Crosby – Tổng giám đốc Tradingview

Không gian tiền điện tử đã trải qua một số đợt tăng và giảm đáng kể từ khi ra đời vào năm 2009. Năm 2017 là một trong những đợt tăng giá lớn nhất của ngành, lưu trữ giá tài sản kỹ thuật số và sự phát triển tăng cao.

Tuy nhiên, thị trường crypto ngày nay trông khác nhiều so với 3 năm trước, dựa trên quy định, sự chấp nhận và các yếu tố khác.

Xu hướng tăng vĩ mô hiện tại của tiền điện tử sẽ khác như thế nào so với năm 2017? Theo Pierce Crosby, tổng giám đốc của nền tảng biểu đồ tài sản TradingView, phân tán tài sản là yếu tố khác biệt chính.

“Yếu tố chính ở đây là xem xét việc phân bổ các tài khoản, tức là tổng số tài khoản nắm giữ một tài sản tiền điện tử nhất định”.

“Trong năm 2017, có tỷ trọng không cân xứng trong rất ít tài khoản, trong khi hiện tại, số lượng tài khoản đã tăng lên rất nhiều. Riêng Coinbase hiện báo cáo có hơn 30 triệu tài khoản”.

Coinbase hiện tự hào có hơn 35 triệu người dùng trên nền tảng của mình, tăng từ 11,7 triệu tài khoản vào tháng 10 năm 2017.

“Ngoài ra, tôi nghĩ mọi người nên xem xét tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư tổ chức, thường là một yếu tố hỗ trợ mạnh mẽ cho giá cả”, Crosby nói. Tiền điện tử hiện thu hút sự quan tâm lớn hơn từ những người chơi lớn trong thị trường truyền thống. Square của Jack Dorsey và Microstrategy chỉ là hai ví dụ về sức mua Bitcoin mới trong năm 2020.

Crosby lưu ý rằng, công nghệ là một yếu tố khác biệt giữa thị trường tăng giá hiện tại và năm 2017. “Hiện có hàng nghìn ứng dụng được xây dựng dựa trên một trong những blockchain khác nhau trong hệ sinh thái, những ứng dụng này cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc ổn định giá giảm” anh nói. Sự bùng nổ của tài chính phi tập trung trong năm nay là một ví dụ điển hình về sự thăng tiến.

Bitcoin gần đây đã phá vỡ mức giá cao nhất mọi thời đại của nó, vượt qua kỷ lục trước đó là 19,892 đô la, được thiết lập vào năm 2017.

Bitcoin phần lớn đã thể hiện sức mạnh về giá vào năm 2020, mặc dù những lo ngại về Covid-19 đã khiến nó giảm xuống còn 3,600 đô la vào tháng 3. Kể từ đó, Bitcoin và thị trường tiền điện tử nói chung đã có xu hướng tăng lên cùng với năm tổ chức cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ.

Crosby giải thích: “Nói chung, chúng tôi nhận thấy sự thay đổi trong tình cảm và sự tập trung trong năm cuối cùng của chính quyền Trump. Mọi thứ bắt đầu tăng cao sau khi đại dịch xảy ra, vừa là kết quả của sự sụt giảm giá của Bitcoin, mà còn do sự gia tăng của chính sách tiền tệ quá ôn hòa trên toàn cầu”.

Hoa Kỳ đã in một lượng lớn đô la vào năm 2020 trong khi vẫn giữ lãi suất thấp.

Ông Giáo

Theo Cointelegraph

Theo dõi trang Twitter | Theo dõi kênh Telegram | Theo dõi trang Facebook