Quỹ phòng hộ 55 tỷ đô la Marshall Wace lập kế hoạch đầu tư vào không gian crypto

Quỹ phòng hộ Marshall Wace có trụ sở tại London được cho là đang chuẩn bị khởi động một danh mục đầu tư vào lĩnh vực tiền điện tử, Financial Times đưa tin hôm thứ Ba.

Được thành lập bởi Paul Marshall và Ian Wace vào năm 1997, Marshall Wace hiện đang quản lý khối tài sản 55 tỷ USD.

Paul Marshall, nhà sáng lập Marshall Wace 

Công ty đang tung ra một danh mục đầu tư tài chính kỹ thuật số sẽ đầu tư vào các công ty tài chính kỹ thuật số giai đoạn cuối thuộc sở hữu tư nhân. Nó sẽ nhắm mục tiêu đầu tư vào các lĩnh vực như công nghệ blockchain, hệ thống thanh toán cho các loại tiền kỹ thuật số và stablecoin. Một lĩnh vực tập trung cụ thể của quỹ là cơ sở hạ tầng xung quanh stablecoin.

Marshall Wace hiện đang nói chuyện với các nhà đầu tư tiềm năng cho danh mục đầu tư mới, sẽ do Amit Rajpal, Giám đốc điều hành khu vực Châu Á và đồng sáng lập công ty fintech Ấn Độ Niyogin đứng đầu.

Các nguồn tin cho biết thêm, Marshall Wace gần đây đang tìm cách thuê nhân viên trong lĩnh vực tiền điện tử. Vào cuối tháng 5, quỹ đã tham gia một vòng huy động vốn của công ty phát hành đồng USDC, Circle.

“Quỹ phòng hộ có kế hoạch mở rộng nó nhanh chóng trong một động thái có thể bao gồm các hình thức đầu tư khác, chẳng hạn như giao dịch tiền kỹ thuật số”, Financial Times cho biết thêm.

Doanh Cừ Lương

Theo NewsBitcoin

Theo dõi trang Twitter | Theo dõi kênh Telegram | Theo dõi trang Facebook