Bitcoin có thể sớm chứng kiến ​​một đợt short squeeze mới cùng tin tức CBDC, Celsius, COTI, Coinbase, ApeCoin, BNB Chain, CoinFLEX, Shiba Inu


Từ nhận định Bitcoin có thể đối mặt với đợt short squeeze mạnh đến CFTC cảnh báo về 34 công ty tiền điện tử và ngoại hối nước ngoài chưa đăng ký. Sau đây là một số tin tức nổi bật trên thị trường crypto.

Bitcoin

Tin tức Bitcoin

Ki Young Ju, Giám đốc điều hành của công ty phân tích on-chain, CryptoQuant, có trụ sở tại Hàn Quốc, đã dự đoán rằng Bitcoin có thể sớm chứng kiến ​​một đợt short squeeze mạnh.

Ông lưu ý rằng, vào cuối năm 2020, nhiều người tiếp tục đặt cược các vị thế short trên BTC và bị thanh lý trong phạm vi $ 10.000 đến $ 20.000 trước khi đợt tăng giá parabol bắt đầu.

Trong tháng 6, các khoản thanh lý short chiếm khoảng 10% số lệnh mua hàng giờ trên thị trường, kịch bản như vậy có thể xảy ra váo thời điểm hiện tại, khiến Bitcoin lao dốc.

Theo Ju, việc Bitcoin có khả năng trải qua một đợt short squeeze không có nghĩa là chu kỳ tăng giá mới sắp bắt đầu. Điều này chỉ ra rằng, tiền điện tử đã gần chạm đáy.

Bitcoin

Tỷ lệ Long-Short Squeeze Bitcoin | Nguồn: CryptoQuant

Tháng trước, Bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất là $ 17.600 trước khi chứng kiến ​​một đợt phục hồi.

Có thể mất “vài tháng hoặc vài năm” để một đợt tăng giá parabol khác bắt đầu. Nhà phân tích Peter Brandt dự đoán rằng, “giai đoạn bùng nổ” tiếp theo của Bitcoin sẽ được kích hoạt vào năm 2024.

Vào ngày 13 tháng 7, tiền điện tử lớn nhất đã cố gắng lấy lại mức $ 20.000, nhưng tâm lý thị trường vẫn giảm mạnh. “Chỉ số Sợ hãi và Tham lam” vẫn nằm trong lãnh thổ “sợ hãi tột độ”.

Một cuộc khảo sát gần đây của Bloomberg cho thấy, hầu hết các tổ chức đầu tư và bán lẻ đều dự đoán tiền điện tử lớn nhất sẽ giảm xuống mức đáy tại $ 10.000.

Một số nhà phân tích cho rằng, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ vẫn tiếp tục chính sách diều hâu của mình. Ngân hàng trung ương hiện có khả năng cao sẽ công bố mức tăng 100 điểm cơ bản sau dữ liệu lạm phát gần đây nhất.

Tin tức CBDC

Giao dịch nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc đã chạm mức 83 tỷ nhân dân tệ (khoảng 12,33 tỷ USD) vào cuối tháng trước khi quốc gia này tiến hành các kế hoạch áp dụng tiền kỹ thuật số.

Zou Lan từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) cho biết, tổng số giao dịch lên tới 264 triệu với hơn 4,5 triệu cửa hàng thương mại đã đăng ký dịch vụ.

Trung Quốc đã triển khai đồng tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương hỗ trợ (CBDC) cho công chúng trong Thế vận hội mùa đông 2022 như một cách để mở rộng thí điểm đồng nhân dân tệ kỹ thuật số.

Giai đoạn đầu đã được thực hiện thành công trong Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh. Giai đoạn thứ hai liên quan đến việc mở rộng thí điểm từ khu vực “10 + 1” ban đầu lên 23 khu vực tại 15 tỉnh và thành phố.

Tin tức Celsius

Nền tảng cho vay tiền điện tử, Celsius, cho biết việc lỗ 1,2 tỷ USD là lý do họ phải tuyên bố phá sản, đồng thời tiết lộ mối quan hệ liên đới với các tổ chức khác.

Theo hồ sơ được đệ trình lên tòa án phục vụ cho quy trình phá sản, Celsius Network thừa nhận đang đối mặt với khoản thâm hụt lên đến 1,2 tỷ USD trên bảng cân đối kế toán, phần nào đó xác nhận tin đồn FTX từ chối “giải cứu” dự án sau khi nhận ra mức lỗ 2 tỷ USD.

Cụ thể, các nghĩa vụ nợ và tài chính mà công ty đang có là 5,5 tỷ USD, trong khi tài sản thực tế chỉ còn 4,3 tỷ USD. Trong đó, tiền nợ người dùng là 4,72 tỷ USD, nợ CEL là 210 triệu USD, nợ nghĩa vụ lưu ký 180 triệu USD và 390 triệu USD là các khoản nợ khác.

Tài sản còn lại của công ty gồm 170 triệu USD tiền mặt, 1,75 tỷ USD các tài sản tiền điện tử khác nhau, 930 triệu USD tài sản đang cho vay (nhưng có đến 310 triệu USD gặp rủi ro nợ xấu), 720 triệu USD thiết bị đào coin, 180 triệu USD tài sản đang lưu ký, lượng token CEL trị giá 600 triệu USD và 270 triệu USD các tài sản khác.

Tin tức COTI

COTI Network thông báo rằng, giao thức sẽ trải qua một đợt hard fork, trong đó họ sẽ triển khai MultiDAG 2.0, bản cập nhật được chờ đợi từ lâu, chứng kiến ​​sự chuyển đổi giao thức sang multi-token layer.

Theo bản phát hành chính thức, COTI Network sẽ trải qua một đợt hard fork trong đó MultiDAG 2.0 sẽ được triển khai.

Đây được xem là “bước nhảy vọt lớn nhất trong lịch sử của COTI”, nhằm biến giao thức thành multi-token layer thay vì cơ sở hạ tầng tiền tệ duy nhất.

Giao thức MultiDAG 2.0 được thiết kế để cho phép token của các doanh nghiệp có thương hiệu được tạo và đúc trên Trustchain của COTI Network.

Tin tức Coinbase

Theo dữ liệu được công bố bởi Mizuho Securities USA, công ty con tại Mỹ của công ty chứng khoán và ngân hàng đầu tư Nhật Bản, Coinbase, sàn giao dịch hàng đầu của Hoa Kỳ, đang nhanh chóng đánh mất vị thế thống trị của mình.

Sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại San Francisco đã xuống vị trí thứ 14 tính theo khối lượng giao dịch. Nó đã đứng ở vị trí thứ tư vào năm ngoái.

Thị phần của Coinbase đã giảm từ 5,3% trong quý đầu tiên của năm xuống chỉ còn 2,9%.

Cổ phiếu Coinbase đã giảm hơn 80% so với mức đỉnh kỷ lục của nó. Trong quý đầu tiên của năm, công ty đã ghi nhận khoản lỗ 430 triệu USD. Sau khi phát triển mạnh mẽ trong thị trường tăng giá năm 2021 với doanh thu khổng lồ, Coinbase thông báo rằng họ sẽ sa thải 18% nhân viên vào tháng 6.

Tin tức ApeCoin

ApeCoin đã tạo ra đáy cao hơn trong khoảng thời gian từ ngày 15 tháng 6 đến ngày 13 tháng 7, nhưng đà tăng vẫn bị giới hạn do Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 30 ngày và 25 ngày.

Do đó, việc breakout vượt qua rào cản này có nhiều khả năng tạo ra một đợt mua vào, kích hoạt đà tăng giá. Trong trường hợp này, các nhà đầu tư có thể kỳ vọng APE sẽ tăng 17%, kiểm tra lại ngưỡng kháng cự $ 5,71.

Động thái này cũng có thể mở rộng hơn, kiểm tra lại mức tâm lý $ 6, nâng tổng mức tăng lên 22%. Nếu APE xoay sở để lật đổ ngưỡng kháng cự $ 5,71 thành sàn hỗ trợ, phe bò có khả năng đưa altcoin hướng đến mức trần $ 6,4.

Bitcoin

Biểu đồ APE/USDT – 1 ngày | Nguồn: TradingView

Trong khi mọi thứ đang nghiêng về đà tăng giá, các nhà đầu tư cần chú ý đến khả năng bị từ chối. Nếu APE tạo ra mô hình nến hàng ngày đóng dưới mức hỗ trợ $ 4,2, đáy thấp hơn sẽ được hình thành và làm mất hiệu lực của luận điểm tăng giá. Trong trường hợp này, APE có khả năng sẽ quay lại mức $ 3,73.

Tin tức BNB Chain

BNB Chain thông báo ra mắt trung tâm dApp dành cho hệ sinh thái có tích hợp sẵn các công cụ chống lừa đảo để bảo vệ người dùng có tên DappBay.

Điểm đặc biệt là DappBay được trang bị tính năng Red Alarm, đây là một công cụ quét rủi ro và cảnh báo theo thời gian thực về các ứng dụng có tiềm ẩn rủi ro cao.

Gwendolyn Regina, Giám đốc đầu tư của BNB Chain, cho biết, thông qua Red Alarm, người dùng có thể kiểm tra xem địa chỉ hợp đồng của dự án bất kì có sai sót logic hay tồn tại rủi ro gian lận nào không để bảo vệ các khoản đầu tư khỏi những vụ lừa đảo.

Ngoài ra, DappBay còn có các tính năng khác cho phép các nhà phát triển dApp niêm yết dự án của họ lên nền tảng và theo dõi chúng thông qua thống kê hoặc các chỉ số quan trọng được cung cấp sẵn.

Tin tức CoinFLEX

Sàn giao dịch tiền điện tử, CoinFLEX, đã mở lại hoạt động rút tiền vào hôm nay, cho phép người dùng rút 10% số dư của họ.

Công ty nói rằng, sàn giao dịch sẽ “cho phép rút tiền có giới hạn cho tất cả người dùng trong tuần này”. Cụ thể, khách hàng sẽ có thể rút 10% số dư của họ không bao gồm lượng flexUSD vẫn bị đóng băng.

CoinFLEX cũng cho biết, sàn sẽ “tập trung vào các kế hoạch phục hồi” để cho phép nó lấy lại khả năng thanh toán, đề cập đến khả năng cho phép khách hàng rút tiền thêm, thu hút các nhà đầu tư cổ phần mới, mua bán và sáp nhập công ty.

Tin tức Shiba Inu

Shiba Inu (SHIB) đã chính thức được niêm yết trên sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu của Hoa Kỳ, Bittrex.

Memecoin hiện có thể giao dịch trên một số sàn giao dịch tiền điện tử nổi tiếng, bao gồm Binance, Coinbase, Gemini và các sàn giao dịch khác.

Shiba Inu cũng đã được niêm yết trên thị trường tiền điện tử phổ biến, Bitstamp, vào tháng 6, trong khi ứng dụng giao dịch chứng khoán Robinhood cũng đã hỗ trợ token này vào tháng 4.

Sàn giao dịch Switchere, vào cuối tháng này, cũng thông báo về việc niêm yết bộ ba SHIB, LEASH và BONE của Shiba Inu. Trong cùng khung thời gian, công ty dịch vụ tài chính Vivid Money có trụ sở tại Đức cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với SHIB.

Tin tức khác

CFTC cảnh báo về 34 công ty tiền điện tử và ngoại hối nước ngoài chưa đăng ký

Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) đã thêm 34 công ty tiền điện tử và ngoại hối vào danh sách các tổ chức nước ngoài chưa đăng ký.

Trong thông báo vào ngày 14/07, CFTC đã thêm 34 pháp nhân nước ngoài vào “danh sách” chưa đăng ký và cảnh báo người dùng không nên truy cập vào các dịch vụ có liên quan đến các tổ chức này.

Các tổ chức cung cấp dịch vụ tiền điện tử bị nêu tên bao gồm: B.O TradeFinancials, CryptoBO, Bitpay Options, CryptoSphereFX, Direct Cryptos và Prime Crypto FX.

Tham gia Telegram của HoiQuanNet để theo dõi tin tức và bình luận về bài viết này: https://hoiquannet.com

Việt Cường

HoiQuanNet

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM