Giá Ethereum (ETH) giữ vững trên $1.600 bất chấp việc trì hoãn Testnet Holesky


Giá Ethereum (ETH) đã đạt đến đường hỗ trợ tăng dần dài hạn được hình thành từ 460 ngày trước.

Trong khi hành động giá cho thấy các tín hiệu mâu thuẫn nhau thì chỉ báo RSI đã tạo ra tín hiệu tăng giá, có thể dẫn đến đợt tăng đáng kể.

Giá Ethereum đạt đến đường hỗ trợ tăng dần 460 ngày

Phân tích kỹ thuật từ khung thời gian hàng ngày của Ethereum cung cấp các kết quả khác nhau. Giá ETH đã giảm kể từ mức cao hàng năm là $2.140 vào ngày 16 tháng 4, tạo ra mức cao thấp hơn vào ngày 14 tháng 7 (biểu tượng màu đỏ).

Phong trào đi xuống đã diễn ra trong 148 ngày, đạt đỉnh điểm ở mức thấp $1.531 vào ngày 11 tháng 9. Giá đã tăng kể từ đó.

Sự phục hồi của ETH đặc biệt quan trọng vì nó xác nhận đường hỗ trợ tăng dần được hình thành kể từ khi chuyển động đi lên bắt đầu vào tháng 6 năm 2022.

Vì đường này đã tồn tại trong một thời gian dài nên nó có khả năng sẽ tạo ra phản ứng mạnh khi giá đạt đến đó. ETH đã đạt mức cao nhất là $1.654 trong bốn ngày sau đó nhưng đã giảm nhẹ kể từ đó.

eth-giu-vung

Biểu đồ ETH/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Chỉ số RSI hàng ngày đang tăng, hỗ trợ sự tiếp tục tăng. Khi đánh giá các điều kiện thị trường, các trader sử dụng chỉ số RSI làm chỉ báo động lượng để xác định xem thị trường đang bị quá mua hay quá bán nhằm quyết định nên tích lũy hay bán một tài sản.

Nếu chỉ số RSI trên 50 và dốc lên, phe bò vẫn có lợi thế, nhưng nếu chỉ số dưới 50 thì điều ngược lại là đúng. Mặc dù chỉ số RSI vẫn ở dưới mức 50 nhưng nó đang tăng mạnh lên phía trên.

Hơn nữa, nó đã tạo ra sự phân kỳ tăng đáng kể. Điều này xảy ra khi đà giảm không được hỗ trợ bởi động lượng. Nó thường dẫn đến những chuyển động đi lên đáng kể. Mặc dù điều này phù hợp với sự bật lên từ đường hỗ trợ dài hạn, nhưng mức tăng như vậy vẫn chưa xảy ra.

Dự đoán giá ETH: Bùng nổ hay giảm sâu ở mức hỗ trợ quan trọng?

Khung thời gian sáu giờ ngắn hạn hơn cho thấy giá ETH đang giao dịch ở vùng hợp lưu của các mức quan trọng. Một mặt, giá đang giao dịch bên trong vùng hỗ trợ ngang $1.615. Vùng này đã được áp dụng từ ngày 17 tháng 8, ngoại trừ độ lệch vào ngày 11 tháng 9 (vòng tròn màu xanh lá cây). Độ lệch và thu hồi là một dấu hiệu tăng giá, dự kiến sẽ dẫn đến mức tăng lớn nếu giá ETH giữ trên vùng này.

Tuy nhiên, Ethereum vẫn giao dịch dưới đường kháng cự giảm dần đã tồn tại kể từ ngày 15 tháng 7. Xu hướng này không thể được coi là tăng cho đến khi giá bùng nổ.

Vì điểm hội tụ giữa đường và vùng hỗ trợ đang ở rất gần nên sẽ sớm có một chuyển động mang tính quyết định.

Theo tin tức, việc ra mắt testnet Holesky của Ethereum đã bị hoãn lại một tuần do tham số không khớp. Sau testnet, bản nâng cấp Dencun sẽ điều chỉnh cơ chế làm chậm tốc độ staking ETH.

Bản nâng cấp dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 10. Cuối cùng, sàn giao dịch FTX có kế hoạch thanh lý 192 triệu đô la token ETH.

Do đó, dự đoán giá ETH sẽ được xác định bằng cách giá sẽ bứt phá lên trên đường kháng cự hay phá vỡ xuống dưới vùng hỗ trợ ngang $1.615. Trong trường hợp đột phá, nó có thể tăng 12% tới mức kháng cự tiếp theo ở $1.900 USD.

Biểu đồ ETH/USDT khung 6 giờ | Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, việc phá vỡ xuống dưới vùng $1.615 cũng sẽ gây ra sự phá vỡ xuống dưới đường hỗ trợ tăng dần dài hạn. Trong trường hợp đó, giá dự kiến sẽ giảm 15% xuống vùng hỗ trợ $1.400.

Bạn có thể xem giá các đồng coin ở đây.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

Tham gia Telegram của HoiQuanNet: https://hoiquannet.com

Theo dõi Twitter: https://hoiquannet.com

Theo dõi Tiktok: https://www.tiktok.com/hqn

SN_Nour

Theo Beincrypto